เมืองพัทยา จัดพิธีแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา ดึงกีฬายอดนิยม ทั้งฟุตบอล, วอลเลย์บอล และตะกร้อ ประเดิมพื้นทรายเป็นครั้งแรก ชิงเงินรางวัลกว่า 1 แสนบาท ระหว่างวันที่ 1-24 กุมภาพันธ์นี้

                 เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2562 ที่ ศูนย์การค้า เซนทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาชายหาดเมืองพัทยา ประจำปี 2562 พร้อมด้วยนายไพรวัลย์ อารมณ์ชื่น ประธานชมรมตระกร้อเมืองพัทยา ท่ามกลางตัวแทนทีม และนักกีฬา ต่างเข้าร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก
ด้วยเมืองพัทยา ถือได้ว่าเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ให้ความสำคัญในด้านการกีฬาเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมนันทนาการ และการกีฬา ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้นอกจากกีฬาในร่มจะเป็นที่นิยมแล้ว กีฬากลางแจ้ง หรือกีฬาประเภทชายหาด ก็เป็นอีกประเภทของการแข่งขันกีฬาที่มีแพร่หลายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเมืองพัทยาเองก็มีชายหาดยาว และหาดทรายสวยงาม จึงเห็นถึงความเหมาะสมให้มีการจัดแข่งกีฬาในประเภทกีฬาชายหาด โดยนำเอากีฬาที่ได้รับความนิยม 3 ชนิด มาผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกัน ได้แก่ ฟุตบอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาดและเซปักตะกร้อชายหาด ซึ่งกีฬาเซปักตะกร้อถือเป็นครั้งแรกในเมืองพัทยาที่จะมีการจัดแข่งขันรูปแบบของชายหาดอย่างเป็นทางการ อันเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในด้านการส่งเสริมการกีฬา ตลอดจนเป็นการตอกย้ำให้เมืองพัทยาเป็น Sports Tourism อย่างแท้จริง

             ขณะที่การแข่งขันประกอบด้วย 3 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 1-24 กุมภาพันธ์นี้ เริ่มต้นด้วยการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไปชาย ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวกันของ 9 ชาติ ประกอบด้วย ประเทศฮอลแลนด์แชมป์เก่า, นอร์เวย์ รองแชมป์, ญี่ปุ่น, ไอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, รัสเซีย, ฟินแลนด์ และประเทศไทย พร้อมด้วยการแข่งขันในประเภทเยาวชน อายุไม่เกิน 16 ปี ในวันที่ 1-10 กุมภาพันธ์ ต่อมาจะเป็นการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ประเภทประชาชนหญิง ระหว่างวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายที่การแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาด ประเภทประชาชนชาย ในวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์นี้ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่า 1 แสนบาท
               ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาชายหาด ถือได้ว่ามีเสียงตอบรับที่ดีทุกปีไม่ว่าจะเป็นชนิดกีฬาใด เราจึงเห็นว่าควรจะนำกีฬาในรูปแบบเดียวกันมาจัดอยู่ในห้วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน เพื่อเอาใจคอกีฬาชายหาดโดยเฉพาะ เพื่อให้มีกีฬาได้รับชมอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยา ทางด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตลอดจนเป็นการส่งเสริม และพัฒนาให้การเล่นกีฬาชายหาดเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ซึ่งถือได้ว่าประชาชน และเยาวชนของเราจะได้มีเวทีในการฝึกประสบการณ์ รวมทั้งออกกำลังกายใช้เวลาว่างอย่างสร้างสรรค์ และก่อให้เกิดประโยชน์ จึงอยากเชิญชวนให้พี่น้องชาวเมืองพัทยามาร่วมให้กำลังใจนักกีฬา และลูกหลานของบ้านเราแข่งขันกีฬา อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และบรรยากาศให้คึกคักสนุกสนาน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาไทย และลูกหลานเยาวชนเมืองพัทยาได้ฟรี ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์ชายหาดจอมเทียน

 

Subscribe
Advertisement