เจ็บใจ! ฝ่ายปกครองจู่โจมชุมชน “บ้านโรงเลื่อย” หวังจับ “เจ้ดำ” ค้ายานรกให้เยาวชน เปิดประตูลับกระโดดกำแพงหนีเข้าป่าละเมาะรอดการจับกุมหวุดหวิด (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 62 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง ทหาร มทบ.14 ตำรวจ สภ.บางละมุง และสาธารณสุข กว่า 50 นาย วางแผนจู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ภายในชุมชนโรงเลื่อย ม.3 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามแผนปฏิบัติ “คืนพื้นที่สีขาวชุมชนโรงเลื่อย” โดยจากการกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักกว่า 70 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 11 เม็ด กัญชาอัดแท่งจำนวนหนึ่ง บ้องกัญชา และน้ำต้มกระท่อม 1 หม้อ ขณะที่นอนอยู่กับเพื่อนจำนวน 2 คน ในบ้านพัก ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่ายาบ้าที่ตรวจพบเป็นของแม่แท้ๆ ซุกซ่อนไว้ในบ้าน ส่วนกัญชาและน้ำกระท่อมเป็นของตัวเองและเพื่อนที่นำมาเสพกันตั้งแต่เมื่อคืน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุม ผู้มีสารเสพติดในร่างกายได้อีกจำนวน 16 คน

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จู่โจมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของ “เจ้ดำ” เป้าหมายสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอยากได้ตัวมากที่สุด เนื่องจากเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในชุมชน โดยมีพฤติกรรมคอยจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มเยาวชนและชาวบ้านละแวกดังกล่าว ได้เปิดประตูลับกระโดดกำแพงวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะหลังบ้าน ซึ่งประตูถูกสร้างขึ้นมาไว้หนีเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสับสนและเจ็บใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเป็นอย่างมาก

นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า การปิดล้อมตรวจค้น “ชุมชนโรงเลื่อย” สืบเนื่องจากเมื่อวันก่อน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้จับกุมเยาวชนอายุเพียง 13 ปี ครอบครองยาบ้ากว่า 200 เม็ด จึงเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสนธิกำลังหลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกันปิดล้อมจู่โจมชุมชนนี้อีกครั้ง โดยหลังจากนี้จะได้เชิญชาวบ้านประชุมแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนแห่งนี้ ซึ่งถือว่าการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดเร่งด่วนในห้วง 3 เดือน ตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วย

Subscribe
Advertisement