ครูจูน แชมป์เทควันโดโลกเปิดยิม RANGSIYAฝึกสอนเยาวชนก้าวไกลระดับโลก

             (24 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ชเช หรือ ดร.ชเว ย็อง-ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับ “น้องจูน” หรือ จ่าโท รังสิยา นิสัยสม รน.อดีตแชมป์เทควันโดโลกคนแรกของไทย ในโอกาสทำบุญเปิดยิม “Rangsiya Gym” ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโดแห่งใหม่ ตั้งอยู่เลขที่ 11/37 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาเทควันโดให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งในการนี้ นักกีฬาเทควันโดที่อบรมฝึกสอนอยู่ในยิมแห่งนี้ ราว 30 คน ต่างมีความชื่นชม และชื่นชอบ ในตัวของโค้ชเช อย่างมาก ได้พากันนำชุดกีฬาของตนเอง มาให้โค้ชเชลงลายเซ็นไว้ ให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ โดยทางด้านตัวโค้ชเช ก็ได้กล่าวกับนักกีฬาทุกคน ให้หมั่นมุ่งมั่นฝึกฝนตนเอง เหมือนกับพี่จูน ซึ่งเป็นครูผู้สอนพวกเรา เพื่อที่จะสามารถก้าวสู่ระดับชาติ และระดับโลก ได้ในอนาคต ซึ่งเด็กทุกคนก็น้อมรับที่จะนำไปปฏิบัติ เพื่อความก้าวหน้าของตนเอง
              สำหรับน้องจูน หรือ น.ส.รังสิญา นิสัยสม เป็นนักกีฬาเทควันโดจากจังหวัดชลบุรี และแชมป์เทควันโดโลก ในปี 2011 รุ่นไม่เกิน 62 กก.หญิง โดยคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกให้กับวงการเทควันโดไทย หลังจากที่ทางสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย รอคอยมานานถึง 32 ปีเต็ม และเป็นหนึ่งในนักกีฬาเทควันโดที่เข้าร่วมการแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2012” รุ่นไม่เกิน 57 กก.หญิง ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนกองทัพเรือจะให้เข้ารับราชการ พร้อมมอบชั้นยศเป็นจ่าตรี ซึ่งปัจจุบัน มีชั้นยศจ่าโท รับราชการอยู่ในสังกัดฐานทัพเรือสัตหีบ ด้วยความมุ่งมั่นจนทำให้ “น้องจูน” ก้าวสู่ความสำเร็จในกีฬาเทควันโด และได้มีความมุ่งหวังที่จะนำความสามารถที่มีอยู่ กลับมาเป็นครูผู้ฝึกสอนพัฒนาให้กับเด็กและเยาวชนของชาติ ได้เป็นผู้นำด้านกีฬาเทควันโด ตลอดจนเพื่อให้พวกเขาเหล่านี้ ได้ฝึกฝนในศิลปะป้องกันตัว และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ หันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองที่สนใจอยากให้บุตรหลานที่มีอายุตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้และฝึกฝนในกีฬาเทควันโด กับคุณครูจูน สามารถติดต่อมาได้ที่ โทร.099-2194613 หรือ https://www.facebook.com/junerangsiya/
Subscribe
Advertisement