กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ อสม.มาบประชัน จับมือสมาคมนักข่าวพัทยา ลงพื้นที่ ม.1 หนองปรือ มอบของช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ พร้อมนำพยาบาลช่วยทำแผล หลังพบผู้ป่วยเริ่มเป็นแผลกดทับหลายจุด

            ( 23 ม.ค. 62) วันนี้ ที่บริเวณซอยมะม่วงสองต้น หมู่ 1 ต.หนองปรือ เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยเหล่าบรรดา อสม.รพ.สต.มาบประชัน นำโดยนายวิรัตน์ แดงมณี ประธาน อสม.รพ.สต.มาบประชัน, นายสามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา , นางประไพ นิลบดร ประธานชุมชนหนองปรือ 2 ได้ร่วมกับนำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการอุปโภคบริโภค และของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียงไปมอบให้กับนายจารุวัฒน์ ภัทรไตรวิจิตร ผู้ป่วยติดเตียง อายุ 43 ปี หลังจากที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเฉียบพลับ โดยได้ทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุงจนอาการดีขึ้น ทางโรงพยาบาลจึงได้นำตัวส่งกลับบ้านเพื่อให้ญาติช่วยดูแล แต่เนื่องจากครอบครัวที่ดูแลผู้ป่วยมีฐานะยากจน ในวันนี้ทางกลุ่ม อสม. กองสาธารณสุขเทศฯบาลเมองหนองปรือ และสมาคมนักข่าวพัทยา จึงได้นำผ้าอ้อมผู้ใหญ่, เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และ ยารักษาโรค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้กับครอบครัวที่ดูแลนายจารุวัฒน์ และเนื่องจากว่าครอบครัวดังกล่าวเป็นครอบครัวที่มีฐานะยากจน แต่มีน้ำใจในการดูแลเพื่อน น้ำใจจากหลากหลายที่จึงได้หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วยอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้พบว่าทางกองสาธารณสุขได้นำพยาบาลมาทำการตรวจสุขภาพเบื้องต้นผู้ป่วย ก็พบว่าหลังจากที่ผู้ป่วยขยับตัวไม่ได้มานานหลายวัน ก็เริ่มที่จะเป็นแผลกดทับบริเวณก้นกบ และศรีษะ ทางทีมพยาบาลจึงได้ร่วมกันทำความสะอาดแผลให้เรียบร้อย

สำหรับอาการป่วยของ นายจารุวัฒน์ ปัจจุบันเริ่มดีขึ้น สามารถขยับตัวได้บ้าง แต่ยังไม่มาก นอกจากนี้พบว่าเริ่มที่จะรับประทานอาหารอ่อนๆ อย่างอื่นได้บ้างแล้ว สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือนายจารุวัฒน์ สามารถติดต่อไปได้ที่ 081-3401564

Subscribe
Advertisement