รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ แจง เหตุไฟไม่สว่างสวนแม่ เหตุจากหลอดไฟเสื่อมสภาพ เนื่องจากใช้งานมานานกว่า 20 ปี ด้านผู้บริหารดับงบ 5 แสน ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่างทั้งสวนทดแทน ปัจจุบันอยู่ขั้นตอนกำหนดราคากลาง

             ( 21 มกราคม 2562) จากรณีที่มีชาวบ้านที่ใช้พื้นที่สวนสาธารณะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ หรือสวนแม่ ออกกำลังกายในช่วงเย็น ได้ร้องเรียนต่อเสื่อมวลชน ถึงเรื่องของไฟส่องสว่างสว่างบริเวณสวนสาธารณะว่ามีจำนวนไม่เพียงพอ ส่งผลให้เวลาที่มาออกกำลังกายประเภทวิ่ง ก็จำเป็นต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ทั้งต้องระวังในส่วนของมิจฉาชีพ สัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษจะผ่านมาในบริเวณดังกล่าว โดยหากพบว่าทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้เพิ่มไฟทางให้มีความสว่างมากกว่านี้ก็น่าจะสร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี
             นายนิยม เที่ยงธรรม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาดังกล่าหลังทราบเรื่อง ก็ได้เชิญในส่วนของเจ้าหน้าที่กองช่างที่ดูแลในส่วนของไฟฟ้า มาทำการสอบถาม ทำให้ทราบว่าได้มีการเขียนโครงการในการเปลี่ยนไฟทาง และไฟสวนสาธารณะใหม่ทั้งหมดแล้ว โดยได้รับการอนุมัติจากสภาไปแล้ว เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท โดยจะทำการเปลี่ยนเป็นไฟแอลอีดี 600 วัตต์ ทั้งหมด พร้อมเพิ่มจุดจากเดิมที่มีอยู่ 289 จุดทั้งส่วนในส่วนของไฟทาง ก็เพิ่มเติมเข้าไปอีก 8 จุด รวมแล้วเป็น 36 จุด ซึ่งก็คาดว่าน่าจะสว่างเพียงพอ และสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนได้

สำหรับในส่วนของการซ่อมแซม และบำรุง ดูแล สวนสาธารณะทั้ง 2 ส่วนของเทศบาลเมืองหนองปรือ ทางกองช่างก็ไม่ได้ทอดทิ้ง เดินหน้าดูแลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนที่ไปใช้สวนสาธารณะ มีความอุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยเมื่อไปออกกำลังกาย โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการกำหนดราคา จากนั้นอีกประมาณ 3 เดือนก็คาดว่าน่าจะได้ผู้รับเหมา พร้อมดำเนินการให้แล้วเสร็จตามระยะเวลาต่อไป

Subscribe
Advertisement