ฉาวอีกแล้ว!! เนเธอร์แลนด์ ร้องสื่อฯ ถูกตำรวจจับอุปกรณ์การเสพ ก่อนเรียกเงิน 1 แสน เพื่อปล่อยตัว ไม่ดำเนินคดี (มีคลิป)

              เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 21 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก น.ส.ฐิตารีย์ อนุสวัสดิ์อาภา อายุ 46 ปี และ MR.PITER VAN WEELE อายุ 48 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ว่าถูกตำรวจ และกลุ่มวัยรุ่น เรียกจับกุมในข้อหามีอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ที่บริเวณกลางซอยบัวขาว พัทยาใต้ เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แล้วถูกเรียกเงินไปจำนวน 40,000 บาท และบัตรเอทีเอ็มได้หายไปด้วย สร้างความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต เป็นอย่างมาก
              น.ส.ฐิตารีย์ แฟนสาวของ MR.PITER แปลตามคำบอกเล่าของ MR.PITER ว่าจะมาแจ้งความบัตรเอทีเอ็มหาย ซึ่งสาเหตุที่หายนั้นเกิดจากการจับกุมเมื่อวานนี้ ที่ร้านเป่าแก้วโชว์ ซึ่งหลอดแก้ว เขาก็ซื้อมาโดยไม่รู้ว่ามีความผิด หากมีความผิดคงวางขายไม่ได้ จึงซื้อมา จากนั้นได้มีชาย 4 คนไม่ได้สวมเครื่องแบบตำรวจ เข้ามาแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วก็เอาโทรศัพท์ไปแล้วบอกว่ามียาเสพติด แล้วโทรบอกตำรวจ 2 คน ในเครื่องแบบไปรับตัวมาที่ สภ.เมืองพัทยา แล้วก็โดนทำร้ายด้วยการแทงเข่า เมื่อพาไปตรวจปัจสวะ ก็ไม่พบมีสารเสพติด แต่ก็ยังถูกตั้งข้อสงสัย อยู่ว่าไม่เสพ แต่อาจจะจำหน่ายก็ได้ จากนั้นได้มีชาวต่างชาติเข้ามานำตัว MR.PITER ไปเจรจาไม่รู้ว่าเรื่องใด แล้ว MR.PITER ก็พาต่างชาติคนนั้นไปโรงแรม ต่างชาติคนนั้นก็เรียกเงินหนึ่งแสน จึงต่อรองจนเหลือเพียง 40,000 บาท เพราะเงินที่เหลือจะเก็บไว้ซื้อตั๋วกลับประเทศ แต่ปรากฏว่าบัตรเอทีเอ็มได้หายไป ก็เลยจะมาแจ้งความเรื่องบัตรเอทีเอ็มหาย เพราะคิดว่าที่จับกุมเขาอาจจะคิดว่ามีเงินอยู่ในเอทีเอ็มหรือป่าว จึงยึดบัตรเอทีเอ็มไว้ เพราะหากมีเงินยังไงก็ต้องกดออกมา แต่พอเรื่องมันจบไปง่ายๆ แบบนี้อาจไม่สนใจถึงความเดือดร้อน เพราะบัตรเอทีเอ็มต้องเดินทางกลับไปทำที่บ้านเขา ส่วนหลอดแก้วอุปกรณ์การเสพนั้น MR.PITER ยืนยันซื้อมาจากร้านเป่าแก้วโชว์โดยไม่รู้ว่ามีความผิด แต่ตำรวจจะซ้อมเขา จะเอาเข้าคุก เขากลัว แต่ที่เรียก 1 แสนบาท แล้วต่อรองเหลือ 40,000 บาทนั้น เพื่อแลกกับกับการปล่อยตัว ไม่ดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้กับ ร.ต.ท.หญิง ชนิกานต์ เผื่อนพินิจ รอง สว. สอบสวน สภ.เมืองพัทยา และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมรายงาน พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับตัวนักท่องเที่ยวต่อไป

Subscribe
Advertisement