มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ลงนามความร่วมมือเทศบาลตำบลหนองปลาไหล เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน หาเอกลักษณ์ในการจำหน่ายยังตลาดพื้นที่ใกล้เคียง

            (19 มกราคม 2562) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นายแล บุญสังข์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองปลาไหล นำคณะผู้บริหารร่วมให้การต้อนรับคณะอาจาร์ยและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หลังจากที่ในวันนี้เดินทางมาร่วมลงนามความร่วมมือกับทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีความทันสมัยและเหมาะสม สอดคล้องกับความต้องการในปัจจุบัน ซึ่งก็พบว่าปัจจุบันทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหลได้ทำการสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวโอทอป รวมถึงสินค้าโอทอปของพี่น้องชาวหนองปลาไหลมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่าได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจำหน่ายสินค้าของชาวบ้านสามารถจำหน่ายได้หลายช่องทางมากขึ้น โดยในวันนี้พบว่าสิ่งชาวบ้านอยากได้เบื้องต้น ก็คือเรื่องของโลโก้ผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์แต่ละประเภท ซึ่งบรรจุภัณฑ์ที่สวยมีความทันสมัย ก็จะเป็นส่วนสำคัญให้สินค้าสามารถจำหน่ายได้มากขึ้นด้วย

สำหรับสินค้าโอทอปของชุมชนหนองปลาไหล พบว่ามีมากมาย อาทิ ข้าวหลามไร้ควัน สาเกกรอบ ข้าวตู บ้าบิ่นควันโขมง น้ำพริกแกง ซอสผัดไทย ข้าวหอมมะลิ เมี่ยงคำ เป็นต้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลจะได้เดินหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทตามลำดับต่อไป

Subscribe
Advertisement