ตำรวจพัทยา สนธิกำลังร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว รวบหนุ่มเกย์ลักทรัพย์นักท่องเที่ยวรัสเซีย ตรวจสอบประวัติ เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

             วันนี้ (19 ม.ค.62) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาส สิริสุขขะ ผกก.ตม.ชลบุรี และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำกำลังร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคือ นายธนากร หรือหนุ่ม สายวงค์ อายุ 29 ปี โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร” ตามกฎหมายอาญามาตรา 335 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 100,000 บาท สถานที่เกิดเหตุคือภายในห้องพัก B212 ลากูน่าบีช 3 รีสอร์ท หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ม.ค.62 Mr.Aleksander Soltanov อายุ 53 ปี ชาวรัสเซีย ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าพักอาศัยอยู่ที่ห้องพัก B212 โรงแรมลากูน่าบีช 3 รีสอร์ท จอมเทียน ได้ออกจากห้องพักไปว่ายน้ำที่สระน้ำชั้นล่างโรงแรม และได้วางกุญแจห้องไว้ที่ซุ้มเก้าอี้ข้างสระน้ำ ต่อมาได้กลับมาที่ซุ้มเก้าอี้ไม่พบกุญแจห้องที่วางไว้ เมื่อกลับไปตรวจสอบที่ห้องพักพบว่ามีทรัพย์สินหายไปคือเงินสด 20,000 บาท, โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง จึงเดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำภาพรูปพรรณบุคคลต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดมาทำการสืบสวนหาข่าวและสอบถามพยานต่างๆ จนทราบว่าบุคคลตามภาพกล้องวงจรปิดนั้นเป็นเกย์ชายไทยมีชื่อเล่น “หนุ่ม” มักมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและลักทรัพย์บ่อยครั้ง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพักไม่มีชื่อ ห้องพักเลขที่ A11 ซอยหลังตลาดร่มโพธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบนายหนุ่ม หรือนายธนากร สายวงค์ อายุ 29 ปี ยืนอยู่บริเวณหน้าหอพักดังกล่าว จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบและตรวจค้นตัว โดยนายธนากร ได้รับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าบุคคลที่ปรากฎในภาพกล้องวงจรปิดซึ่งก่อเหตุลักทรัพย์จริง โดยได้เดินไปหยิบกุญแจห้องที่ผู้เสียหายที่วางไว้ที่ซุ้มเก้าอี้ข้างสระน้ำ แล้วนำไปเปิดห้องผู้เสียหายก่อนจะลักทรัพย์สินไป จากนั้นนายธนากรได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นภายในห้องพัก ผลการตรวจค้นภายในห้องพัก พบของกลางหลายรายการ รวมทั้งตั๋วจำนำร้าน AP โดยนายธนากรได้รับสารภาพว่าได้นำของกลางไปจำนำไว้ที่ร้านดังกล่าว และยังยอมรับว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก 3 ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่ 1 ที่ลากูน่า บีช 2 คอนโด ห้อง D527 ซ.เทพประสิทธิ์ 17 เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2561 MR.Denis Kurchenko สัญชาติ รัสเซีย เป็นผู้เสียหาย ทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้าย เป็นโทรศัพท์ไอโฟน 8 จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย จำนวน 1 เครื่อง, สมุดธนาคารกสิกรไทย 1 เล่ม, ใบอนุญาตทำงานของผู้แจ้ง, หนังสือเดินทางของผู้แจ้ง, เงินสด 3,000 บาท, โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่องราคา 40,000 บาท, นาฬิกายี่ห้อกุชชี่ 1 เรือนราคา 40,000 บาท, แว่นตา 2 อันราคา 10,000 บาท, สร้อยคอเงิน ราคา 10,000 บาท, บัตรประกันของผู้แจ้ง, กุญแจรถจักรยานยนต์ 1 อัน
               ครั้งที่ 2 สถานที่เกิดเหตุ โรงแรม The Rizin ซ.ทัพพระยา 15 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2562 มี MR.Ralf Udo Mayer สัญชาติ เยอรมัน เป็นผู้เสียหาย ได้ ทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่องราคา 40,000 บาท และครั้งที่ 3 ที่จอมเทียน ทิพย์คอนโด จอมเทียน 7 เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 มี MR.Britt Ulf Niklas Birgersson สัญชาติ รัสเซีย เป็นผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินเป็น เงินสด 1,200 บาท, บัตรเครดิตการ์ดธนาคาร
นอกจากนี้ยังเคยต้องโทษคดี จำหน่ายยาเสพติด ซึ่งหลังสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป…
Subscribe
Advertisement