ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมตำรวจท่องเที่ยว รวบกลุ่มชาวปากีสถานโอเวอร์สเตย์ ซุกเมืองพัทยา

                  เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 18 มกราคม 2562 พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 ร.ต.อ.วีรชัย ถิ่นกมุท รองสว.สส.ตม.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบ ปราบปราม แรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทั่วพื้นที่เมืองพัทยา สามารถจับกุมชาวปากีสถานโอเวอร์สเตย์ ได้ 8 ราย บริเวณบนเขาพระตำหนักพัทยา จึงนำมาส่งยัง สภ.เมืองพัทยา
               ร.ต.อ.วีรชัย ถิ่นกมุท เปิดเผยว่าการลงพื้นที่ตรวจสอบตามนโยบายของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สตม. พบว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง นั่งเกาะกลุ่มอยู่บริเวณเขาพระตำหนัก มีท่าทีต้องสงสัย จึงนำกำลังเข้าปิดล้อม สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 8 ราย เมื่อขอตรวจสอบพาสปอร์ตก็พบว่าหมดอายุแล้ว ซึ่งทั้ง 8 รายให้การยอมรับว่าก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่มีการกวาดล้างอย่างหนัก ทำให้ไม่มีที่ไหนกล้ารับเข้าทำงาน จึงเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยาหวังจะหางานทำแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน


เบื้องต้นได้ควบคุมตัวชาวปากีสถาน ทั้ง 8 รายส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีในข้อหา พักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกำหนด หรือ โอเวอร์สเตย์ ก่อนผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

Subscribe
Advertisement