ชาวบ้านร้อง สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ อันตราย หลังเดินออกกำลังกายช่วงเย็นไปจนถึงหัวค่ำ พบไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ มีมุมมืดหลายจุด หวั่นก่อให้เกิดอันตรายทางด้านร่างกาย หรือถูกผู้ร้ายก่อเหตุอาชญากรรม

                 ( 18 มกราคม 2562 ) ที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ประชาชนในพื้นที่หนองปรือ ซึ่งเดินทางมาออกกำลังกายอยู่ภายในสวนดังกล่าว ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือรีบเข้ามาแก้ไขระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เนื่องพบว่ามีมุมมืดหลายจุดที่ไฟฟ้าส่องสว่างไม่ทั่วถึง เกรงจะเป็นสาเหตุก่อให้เกิดความอันตรายทางด้านร่างกาย รวมทั้งอาจจะมีผู้ประสงค์ร้ายแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุอาชญากรรม โดยสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตั้งอยู่หมู่ 7 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หรือบริเวณด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่หันมาออกกำลังรักษาสุขภาพ เพื่อเป็นการพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล จึงได้ริเริ่มให้มีการก่อสร้างสวนสาธารณะแห่งนี้ขึ้น และถือได้ว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกภายในพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของประชาชนที่จะสามารถมาออกกำลังกาย และใช้เป็นพื้นที่สันทนาการได้ แต่ปัจจุบันกลับพบว่าสวนสาธารณะแห่งนี้ กลายมาเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงต่ออันตรายต่างๆ ให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้เป็นที่ออกกำลังกาย เนื่องจากระบบไฟฟ้าส่องสว่างมีไม่เพียงพออย่างทั่วถึงทุกจุด เพราะประชาชนที่มาออกกำลังจะต้องวิ่งผ่านบางจุดที่เป็นมุมมืด ซึ่งมีอยู่หลายจุดที่เสาไฟแรงสูงส่องแสงไปไม่ถึง อาจจะด้วยว่ามีต้นไม้ปลูกอยู่หนาแน่น เมื่อแสงไฟส่องไปกระทบกับพุ่มไม้ขนาดใหญ่แสงจึงไม่สามารถส่องลอดผ่านไปได้ จึงก่อให้เกิดมุมมืด ชาวบ้านจึงวอนขอให้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ให้เข้ามาแก้ไขปัญหาเรื่องไฟฟ้าส่องสว่างภายในสวนสุขภาพดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะก่อให้เกิดอันตรายกับทางผู้วิ่ง เช่น เกิดการสะดุดหกล้ม หรือถูกสัตว์มีพิษกัดต่อยเอาได้ รวมทั้งกรณีของการถูกผู้ร้ายแฝงตัวเข้ามาถือโอกาสก่อเหตุอาชญากรรมได้
สำหรับสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เปิดให้บริการประชาชนเข้ามาออกกำลังกาย เช่น เต้นแอโรบิค, ออกกำลังกายตามฐานยืดเหยียดกล้ามเนื้อ, วิ่ง-เดินออกกำลัง หรือทำกิจกรรมสันทนาการ รวมทั้งพาครอบครัวออกมาพักผ่อนหย่อยใจ ได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น.
Subscribe
Advertisement