ปิดฉาก PATTAYA BEACH TENNIS OPEN 2019 ชิงถ้วยเกียรติยศสะสมคะแนนอันดับโลก

           ตามที่เมืองพัทยาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาดรายการ PATTAYA BEACH TENNIS OPEN 2019 ชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลกว่า 360,000 บาท โดยคัดเลือกสนามแข่งขันเกรต้า ฟาร์ม พัทยา จ.ชลบุรี มีนักตบลูกเทนนิสชายหาดจากทั่วโลกรวม 21 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์แข่งขันที่มีเงินรางวัลรวม 1 หมื่นเหรียญสหรัฐ และเป็นการสะสมคะแนนเพื่อจัดอันดับโลกอีกด้วย โดยกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 ม.ค.62 และวันที่ 18-20 ม.ค.62 ซึ่งวันสุดท้ายของการแข่งขันทัวร์นาเมนท์แรก ได้รับเกียรติจาก พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ เดินทางมาเป็นผู้มอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันในประเภทชายคู่และหญิงคู่ โดยมีคณะผู้จัดการแข่งขัน เจ้าของสถานที่จัดการแข่งขัน รวมถึงนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันให้การต้อนรับ
           สำหรับผลการแข่งขันประเภทหญิงคู่ ชนะเลิศ ได้แก่ มาทิลด้า อันฮู (ฝรั่งเศส) มือวางอันดับ 20 ของโลก จับคู่กับ นิโคล โนบิล (อิตาลี่) มือวางอันดับ 12 ของโลก ที่ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ เอาชนะคู่ของ มาร์ติน่า คอร์บาร่า (อิตาลี่) มือวางอันดับ 45 ของโลก คู่กับ อลิซ แกรนดี้ (ซานมาริโน) มือวางอันดับ 39 ของโลก ที่ถูกจัดไว้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ ส่วนประเภทชายคู่ ชนะเลิศได้แก่ ราม่อน เกเดซ (เวเนซูเอร่า) มือวางอันดับ 20 ของโลก จับคู่กับ แอนโตมี่ รามอส เวียร่า (สเปญ) มือวางอันดับ 4 ของโลก ที่ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ ที่เอาชนะคู่ของ อเล็กซานโดร คาลบูชิ (อิตาลี่) มือวางอันดับ 6 ของโลก ที่จับคู่กับ เดนนิส วอลโมลี่ (อิตาลี่) มือวางอันดับ 21 ของโลก ซึ่งทั้งคู่ถูกจัดไว้เป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ

สำหรับสนามแข่งขันเกรต้า ฟาร์ม พัทยา จ.ชลบุรี แห่งนี้ มีสนามบีชเทนนิส 6 คอรท์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย อยู่ในเกรต้าฟาร์ม แอนด์สปอร์ต คลับพัทยา จ.ชลบุรี มีเนื้อที่กว่า 40 ไร่ ใช้ทุนก่อสร้างนับพันล้านบาท บริหารงานโดยนางสาวสำเรียง เหมาะมาศ ประธานกรรมการผู้จัดการ และนายเรอโน่ คาซิแย็ค กรรมการผู้จัดการ และเป็นผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ภายใต้การรับรองของสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

Subscribe
Advertisement