ชาวบ้านลือ! สะพานยาวนาเกลือทรุดตัว หลังมีการแชร์ผ่านโลกโซเชียล ชาวบ้านแตกตื่น ด้านผู้บริหารเมืองพัทยารีบลงพื้นที่ตรวจสอบ

ชาวบ้านลือ! สะพานยาวนาเกลือทรุดตัว หลังมีการแชร์ผ่านโลกโซเชียล ชาวบ้านแตกตื่น ด้านผู้บริหารเมืองพัทยารีบลงพื้นที่ตรวจสอบ ชี้เป็นความเข้าใจผิด สะพานที่มีปัญหาคือสะพานย่อย แยกเข้าชุมชนตลาดเก่านาเกลือ พร้อมดันงบจ่ายขาดสะสมทำการซ่อมสะพานด่วน เสริมความปลอดภัยแก่ชาวบ้าน

            ( 14 มกราคม 2562 ) หลังจากที่มีกระแสโลกโซเชียลได้มีการแชร์ โพสต์เรื่องของเสาสะพาน ซึ่งระบุว่าเป็นสะพานยาวนาเกลือเกิดการทรุดตัว ซึ่งสะพานดังกล่าวถือว่าเป็นสะพานหลักที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรไปมาเพื่อผ่านไปยังลานโพธิ์นาเกลือ และที่ว่าการอำเภอบางละมุง โดยหลังจากที่ได้มีการแชร์เรื่องดังกล่าวผ่านโซเชียลผ่านเพจดัง ก็พบว่าชาวบ้านในย่านนาเกลือเป็นจำนวนมากก็ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวมากับผู้บริหารเมืองพัทยาว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ โดยเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายแก่ประชาชนได้
              หลังทราบเรื่อง นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา จึงได้ลงพื้นที่บริเวณสะพานยาวนาเกลือ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายวิเชษฐ์ หนองใหญ่ อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา , นายศิริพงษ์ ชมพูนุช ทีมที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบ ก็พบว่าสะพานยาวนาเกลือ ซึ่งเป็นสะพานหลัก ไม่ได้มีการทรุดตัวอย่างที่มีกระแสข่าวออกไป ซึ่งในจุดที่เสียหายกลับเป็นสะพานย่อยเข้าชุมชนสะพายยาวนาเกลือ ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนหลักกับชุมชน โดยพบว่าที่บริเวณฐานราก เสาสะพาน มีการแตกร้าวของปูน ซึ่งเกิดจากการเบ่งตัวของเหล็กเส้นด้านในที่เป็นสนิม และเนื่องจากสะพานดังกล่าวก่อสร้างมานานมากกว่า 30 ปี จึงทำให้เกิดการทรุดโทรมไปตามกาลเวลา นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ในวันนี้พบว่าเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นบริเวณถนนย่อยของชุมชน แต่ถึงเป็นสะพานย่อยก็ถือว่าเป็นสะพานหลักที่เชื่อมโยงระหว่างถนนกับชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางที่ชาวบ้าน กว่า 50 ครัวเรือน กว่า 300 คน ใช้เป็นทางหลักในการเข้าออก ต้องรีบดำเนินการซ่อมแซม โดยในเบื้องต้นจะได้ให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่างทำการสำรวจสะพานย่อยทั้ง 2 แห่ง รวมถึงราวสะพาน ที่พบว่ามีสภาพชำรุดทรุดโทรมไปในคราวเดียวกัน พร้อมเขียนแบบ ก่อนที่ทางผู้บริหารจะได้นำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อสภาเมืองพัทยาเพื่อพิจารณา โดยจะขอใช้งบประมาณเงินจ่ายขาดสะสม ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้มีสำรองเอาไว้เพื่อใช้ยามจำเป็น มาทำการซ่อมแซม สะพานดังกล่าว โดยคาดว่าในปี 2562 นี้น่าจะดำเนินการซ่อมแซมสะพานย่อยที่เสียหายเสร็จให้ชาวบ้านได้ใช้กันอย่างปลอดภัย โดยในช่วงนี้ก็ฝากไปยังชาวบ้านหลีกเลี่ยงรถบรรทุกของหนักผ่านสะพานดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย…

Subscribe
Advertisement