เริ่มแล้ว! งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 10 ประเดิม เสาร์แรก 5 มกราคม นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวงานแน่นขนัด “ตู่ ภพธร” ประเดิมเสาร์แรกสร้างสีสัน ก่อนอาทิตย์สุดท้าย 24 กุมภาพันธ์

            เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 มกราคม 2562 ที่บริเวณธนาคารออมสินนาเกลือ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 10 “ชิมช้อป แชะ แชร์” โดยมีนางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง คณะผู้บริหารเมืองพัทยา บรรดาประธานชุมชน ร่วมในพิธีเปิดงานอย่างล้นหลาม ซึ่งวันเสาร์ที่ 5 มกราคม เป็นวันเสาร์แรกของการเปิดงาน บรรยากาศในวันนี้พบว่าคึกคักเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางมาร่วมซื้อสินค้า และ อาหารทะเลพื้นบ้านกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นนาเกลือให้เกิดความคึกคัก กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาในท้องถิ่นด้านต่างๆ ให้ครอบคลุม นอกจากนี้ในปีนี้ยังมีการแสดง 3 เวที คือ เวทีที่ 1. บริเวณหน้าธนาคารออมสิน เวทีที่ 2 บริเวณตลาดเก่านาเกลือ 100 ปี และเวทีที่ 3 บริเวณสะพานยาวนาเกลือ ส่วนที่ซอยตรอกไทยศิลป์ก็จะมีวงดนตรีโฟล์คซอง มาร่วมบรรเลงขับกล่อมบทเพลงให้ได้รับฟัง ซึ่งนอกจากความสุขที่ได้รับจากการชมและการช็อปแล้ว ยังเพิ่มความสุขให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานด้วยการออกร้านของชุมชนต่างๆ อย่างมากมาย อาทิ การจำหน่ายอาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ รสชาดอร่อย ราคาย่อมเยา สินค้าและผลิตภัณฑ์โอท็อปอีกด้วย โดยงานเดินกินถิ่นนาเกลือในปีนี้เริ่มตั้งแต่เสาร์ที่ 5 มกราคม – 24 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ทุกเสาร์-อาทิตย์ ทั้งนี้ในวันเปิดงานเสาร์แรกได้มีการแสดงคอนเสิร์ต ตู่ ภพธร ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีศิลปินนักร้องมาร่วมสร้างความสุขให้กับผู้ไปเที่ยวชมงานในทุกๆ วันเสาร์อีกด้วย

Subscribe
Advertisement