นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผย ช่วงสิ้นปี ยอดจองห้องพักเต็ม 100% ชี้ เป็นสัญญาณที่ดีด้านการท่องเที่ยว

นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผย ช่วงสิ้นปี ยอดจองห้องพักเต็ม 100% ชี้ เป็นสัญญาณที่ดีด้านการท่องเที่ยว หลังพบนักท่องเที่ยวชาวไทยหันมาเที่ยวในประเทศมากขึ้น ด้านนักท่องเที่ยวจีน ญี่ปุ่น กลุ่ม FIT ก็ยังคงเลือกเมืองพัทยาเป็นสถานที่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซ้ำยังพบว่าสัดส่วนการตลาดยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

         ( 5 มกราคม 2562 ) นายเอกสิทธิ์ งามพิเชษฐ์ นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังจากที่ผ่านการเฉลิมฉลองเทศกาลเคาท์ดาว์นที่เมืองพัทยาเมื่อไม่กี่วันว่า ในช่วงงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่า จากการรายงานสถานการณ์ห้องพักจากโรงแรมต่างๆ ก็พบว่าเต็มเกือบทุกแห่ง ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีด้นการท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งมาจากการที่เมืองพัทยาจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ถึง 2 วันด้วยกัน และรูปแบบการจัดงานในปีนี้ก็มีความดึงดูมาก ทั้งในส่วนของตัวศิลปินที่มาร่วมสร้างสีสันให้การจัดงาน และรวมไปถึงการแจกของขวัญของรางวัลให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งในปีนี้ทาง โมโน 29 ได้มอบรถยนต์กระบะให้กับผู้ที่โชคดีที่มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ มูลค่าล้านกว่าบาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นเครื่องจูงใจแก่นักทอ่งเที่ยวได้มาก ซึ่งในส่วนของตัวเลขนักท่องเที่ยวจากการรายงานสถานการณ์นักท่องเที่ยวของ ททท.พัทยาก็พบว่าจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจะเป็นผลพวงมาจากการที่เมืองพัทยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เดินทางสะดวก และมีแหล่งท่องเที่ยวรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวคลอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ก็เลยทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะมาจากประเทศจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวในแบบลักษณะกลุ่ม FIT (Free and Independent Traveler) หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง ซึ่งกลุ่มนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีพลังซื้อมากกว่ากลุ่มชาวจีนกลุ่มใหญ่ ที่ปัจจุบันพบว่าเรามีน้อยลง หลังจากที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยในด้านต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนประเภทกรุ๊ปทัวร์ขนาดใหญ่หายไป ซึ่งในเรื่องนี้เองรัฐบาลก็ได้เร่งหาแนวทางในการแก้ไข และดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวกลับมา ด้วยการเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภาพรวมเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มดังกล่าว
          ส่วนในปี 2562 นี้ ในพื้นที่เมืองพัทยาก็จะมีกิจกรรมใหญ่ๆ เกิดขึ้นหลายกิจกรรม ซึ่งก็จะเป็นกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศได้มาก อาทิ การฉลองเปิดชายหาดเมืองพัทยา , งานพัทยามิวสิคเฟสติวัล , งานฉลอง ครอบรอบ 60 ปีเมืองพัทยาในปี 2563 ซึ่งก็จะมีการเตรียมงานตั้งแต่ปี 2562 , งาน Pattaya night run , งาน pattaya amazing seafood , งานพลุนานาชาติ เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดถือว่าเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ประเด็นที่สำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกพื้นที่เมืองพัทยาท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งในช่วงวันหยุด Long weekend ก็คือการเพิ่มเติมในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวที่มีมากขึ้น และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาส่วนใหญ่พบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวจะมาในลักษณะครอบครัว และกิจกรรมการทอ่งเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาเองก็สามารถตอบสนองความต้องกลางได้ทุกกลุ่ม พัทยาจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อนมากขึ้น ที่สำคัญการบริการนักท่องเที่ยวด้วยใจและไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวก็ยังเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน
Subscribe
Advertisement