เจ้าท่าพัทยา ยกธงแดงขึ้นเสา หลังกรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน มีคลื่นลมแรงสูงถึง 2-4 เมตร ในช่วง 1-2 วันนี้ สั่งห้ามเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

          หลังจากที่กรมอุตุฯ ได้มีการประกาศ ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 1 ม.ค. โดยระบุว่า พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 5.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ด้วยความเร็วประมาณ 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมงคาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวน และเคลื่อนลงอ่าวไทยในช่วงวันที่ 2-3 มกราคม 2562 โดยจะมีผลกระทบต่อภาคใต้ในช่วงวันที่ 3-5 มกราคม 2562 ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก

ล่าสุดวันที่ 3 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา ได้ยกธงแดงขึ้นเสาธง เนื่องจากมีกระแสลมแรง คลื่นลมแรงสูงถึง 2-4 เมตร พร้อมสั่งผู้ประกอบการเรือเล็กต่างๆ เช่น สปีดโบ๊ทเครื่องเดียว ห้ามออกให้บริการนักท่องเที่ยวเด็ดขาดเกรงเกิดอันตราย รวมทั้งได้กำชับผู้ประกอบการเรือโดยสารให้ใช้ความระมัดระวังการเดินเรือ และให้ผู้โดยสารสวมเสื้อชูชีพในการเดินทาง ระหว่างวันที่ 3-4 มกราคม 2562 โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลกวดขันเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

Subscribe
Advertisement