วันเด็กปีนี้ เทศบาลเมืองหนองปรือขนหุ่นยนต์ โลกอนาคตมาสร้างสีสัน สนองนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พร้อมมอบทุนการศึกษากว่า 50 ทุน แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในพื้นที่หนองปรือ

           ( 3 มกราคม 2562) ทุกๆ วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เด็กๆ หลายคนก็จะตั้งหน้าตั้งตารอ เนื่องจากว่าเป็นวันที่เด็กๆมีความสุขที่สุด นั่นก็คืองานวันเด็กแห่งชาติ เป็นวันที่หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างๆ จัดกิจกรรมเพื่อส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ และในปี 2562 นี้ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ซึ่งถือว่าเป็นหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เมืองพัทยา ก็ทุ่มเทในการจัดงานวันเด็กประจำปี 2562 นี้อย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นการส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ โดยนายธีรวิทย์ ทองนอก ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมการจัดงานวันเด็กในปีนี้ ทางเทศบาลได้รับการประสานจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ในการเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปีนี้จะเน้นในเรื่องของการนำเสนอนวัตกรรมโลกอนาคต ตามนโยบายของภาครัฐ ไทยแลนด์ 4.0 ทั้งนี้เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ความก้าวหน้าของโลกปัจจุบัน และความทันสมัยที่จะเกิดขึ้นต่อไปยังโลกอนาคต โดยในปีนี้จะมีการนำหุ่นยนต์มาแสดงให้เด็กๆ ได้ชื่นชมกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ในงานวันดังกล่าวยังมีการแจกทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวนกว่า 50 ทุนอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ 9 โรงเรียน พร้อมกิจกรรมการละเล่น เกมส์ แจกของรางวัล ซึ่งขนมามอบความสุขให้กับเด็กๆ ในวันนี้อย่างเต็มที่ พร้อมอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ทางเทศบาลจะจัดตรงกันวันเด็กแห่งชาติเลยคือวันเสาร์ที่ 12 มกราคม เนื่องจากว่าทาง สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินได้ท้วงติงมา ครั้งเมื่อมาตรวจสอบการใช้จ่ายเงินว่าควรจัดกิจกรรมวันเด็กให้ตรงวัน ดังนั้นทางเทศบาลจึงได้เริ่มจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมมากว่า 2 ปีแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมพบว่ามีความพร้อมกว่า 50%แล้ว และได้ทำการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวไปยังสถานศึกษาในพื้นที่ ร่วมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อให้เด็กๆ ในพื้นที่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนาน ส่วนภาคเอกชนที่อยากจะร่วมส่งมอบความสุขให้กับเด็กๆ ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษา หรือ ออกบูธจัดกิจกรรม แจกของขวัญของรางวัลให้กับเด็ก สามารถติดต่อได้ที่กองการศึกษาเทศบาลเมืองหนองปรือ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Subscribe
Advertisement