กระแสคนรักสุขภาพยังคงดี หลังพบเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ 365 วัน 1,000 กิโลเมตร

กระแสคนรักสุขภาพยังคงดี หลังพบเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการ 365 วัน 1,000 กิโลเมตร ปัจจุบันพบสายสุขภาพเดินหน้าสมัครกันอย่างต่อเนื่องเกินครึ่ง คาดปีนี้ผู้เข้าร่วมโครงการครบตามเป้า พร้อมชี้ปัจจุบันกระแสคนรักสุขภาพยังคงดีอย่างต่อเนื่อง

          ( 2 มกราคม 2562) จากการเปิดตัวโครงการ 365 วัน 1,000 กิโลเมตร ที่ทางกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองหนองปรือจัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพร่างกายด้วยการเดิน หรือวิ่ง เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง หลังจากที่ได้เปิดตัวโครงการไปตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก็พบว่ากระแสคนรักสุขภาพต่างลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง จนเกินเป้าที่ทางเทศบาลได้ตั้งไว้ที่ 1,000 คน

นายสุรพล ขรึมประเสริฐ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า จากการรวบรวมการลงทะเบียนผู้ที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการแล้วเกินครึ่ง ทั้งนี้จากกระแสการรักสุขภาพของประชาชนที่หลายกลุ่มได้ให้ความสนใจในการเลือกที่จะออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งการออกกำลังกายด้วยการวิ่งถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด ที่หลายช่วงอายุสามารถที่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนและเข้าร่วมกิจกรรม 1000 คนแรก หากพบว่าวิ่งครบ 1000 กิโลเมตร จะได้รับเหรียญที่ระลึก ซึ่งยังสามารถลงทะเบียนได้ ปัจจุบันเทรนด์วิ่งกับเทรนด์ปั่น เหมือนจะไล่กันมาติดๆ ซึ่งคนรักสุขภาพสามารถสนุกกับทั้งสองกิจกรรมเพื่อความฟิตได้สลับกันไป นอกจากจะช่วยให้ได้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้ดี รูปร่างที่สวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ยัง ได้สังคมเพื่อนใหม่ที่ชอบกีฬากลางแจ้งเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งยังทำให้ความเครียดหายไป ได้เหงื่อ สมองไวขึ้น เผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น ลดความดันโลหิต สร้างกล้ามเนื้อ ลดคลอเรสเตอรอล บุคลิกภาพดูดี ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาที่ลงทุนน้อย แถมได้สุขภาพดีอีกด้วย

Subscribe
Advertisement