กอ.รมน.ชลบุรี ย่องตรวจตลาดโบราณดังพัทยา หวั่นผู้ประกอบการฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาล พร้อมขอความร่วมมือเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร

           พันเอก วิทยา สุวรรณดี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่บริเวณตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง เพื่อพบปะประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภค บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการพ่อค้า แม่ค้า อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเกินจริง โดยมีกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง สังกัด มทบ.14 นำโดยพันตรี ไพจิตร เจริญพงษ์ ผู้บังคับหมวดฯ พร้อมคณะร่วมให้การต้อนรับ

            พันเอก วิทยา สุวรรณดี ปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบผู้จำหน่ายอาหารทะเลและพบปะประชาและนักท่องเที่ยวว่า เนื่องจากเป็นความห่วงใยของรัฐบาลเกี่ยวกับการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนและนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับสินค้าอุปโภค บริโภค ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในฐานะที่เป็นกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด จึงถือโอกาสมาพบปะพูดคุยกับประชาชนว่า ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตเกี่ยวกับเรื่องราคาสินค้าอุปโภคบริโภคหรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้จากการได้พูดคุย พบว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้การจับจ่ายซื้อง่ายขายคล่อง บรรดาผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า จึงถือโอกาสจำหน่ายสินค้า โดยเฉพาะอาหารทะเล ซึ่งถือเป็นอหารทะเลขึ้นชื่อของเมืองพัทยา เนื่องจากความสดและมีให้เลือกหลากหลาย ในราคาที่สูงขึ้นกว่าปกติ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ผู้บริโภครับได้ และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนมากนัก
พันเอก วิทยา กล่าวว่า ในฐานะ กอ.รมน.ไม่มีอำนาจหน้าที่ในการเอาผิดผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าสูงเกินกว่าเหตุ แต่ก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง สาธารณสุข หรือพาณิชย์จังหวัด หากทราบเบาะแสว่ามีการจำหน่ายสินค้าเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ให้ช่วยลงมาสอดส่องดูแล และดำเนินการตามมาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมกันนี้ ก็ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวดุจญาติมิตร ไม่ฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล เพราะหากทุกคนจำหน่ายสินค้าด้วยราคาเป็นธรรม ก็จะได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การทำมาค้าขายเจริญก้าวหน้าตามไปด้วย

Subscribe
Advertisement