ตลาดลานโพธิ์คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้ออาหารทะเลเตรียมเค้าท์ดาวน์เย็นนี้ ด้านอาหารทะเลดาหน้าขึ้นราคาทุกชนิด ส่วนร้านปิ้งย่างคึกคักสุดๆ นักท่องเที่ยวใช้บริการไม่ขาดสาย

              ( 31 ธันวาคม 2561) สำหรับบรรยากาศที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือในช่วงบ่ายวันที่ 31 ธันวาคมนี้ หรือวันสิ้นปีพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา การจราจรหนาแน่นอย่างต่อเนื่อง รถทุกคันต่างมุ่งหน้ามาที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ทำให้การจราจร บริเวณตลาดลานโพธิ์นาเกลือ และใกล้เคียงหนาแน่นเป็นอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางละมุง ต้องออกมาอำนวยความสะดวกกันอย่างเต็มที่ ตั้งแต่บริเวณแยกนาเกลือเรื่องมา เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด โดยเจ้าหน้าที่จะเน้นดูแลในจุดห้ามจอดต่างๆ ไม่ให้มีการจอดรถ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจร ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาก็พบว่านอกจากจะไปจอดตามสถานที่จอดรถบริเวณลานโพธิ์แล้ว ยังคงใช้บริการสถานที่จอดรถของเอกชน และที่จอดรถสาธารณะต่างๆ อีกด้วย

ส่วนบรรยากาศการจับจ่ายซื้ออาหารทะเล พบว่าที่บริเวณลานโพธิ์นาเกลือ คึกคักเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเลือกซื้ออาหารทะเลกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้อาหารทะเลอย่าง กู้ง หอย ปู ปลา ขยับราคาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าเรือประมงส่วนใหญ่เริ่มหยุดกันแล้ว ทำให้อาหารทะเลมีไม่เพียงพอ จึงส่งผลทำให้ราคาขยับตัวสูงขึ้นมากกว่ารายการละ 50 บาท แต่ก็ไม่ส่งผลกับการซื้ออาหารทะเลแต่อย่างใด เพราะส่วนใหญ่จากการสอบถามก็พบว่าราคาก็ยังถูกกว่าไปทางตามร้านอาหารอยู่ดี
นางณัฐฐากร มีบุญช่วย แม่ค้าขายอาหารทะเลนาเกลือ เปิดเผยว่า ขายดีแบบนี้มาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว เนื่องจากว่าประชาชนหลายคนกลับบ้านกัน ต่างก็ซื้ออาหารทะเลกลับไปให้พ่อแม่ทานกันที่บ้าน ทำให้ราคาขยับขึ้นบ้าง เนื่องจากว่าของไม่พอ แต่ก็ต้องเรียนว่าราคาอาหารทะเลขยับขึ้นแทบทุกวัน ซึ่งที่ร้านก็มีของตุนเอาไว้แล้วแต่ตอนนี้ก็ขายไปเยอะแล้ว คาดว่าวันนี้ก็น่าจะหมด เพราะวันนี้ถือว่าเป็นช่วงพีคสุด หลายคนมาเลือกซื้ออาหารทะเลทานกัน เพื่อร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กัน ซึ่งหลายคนมองว่าพ่อค้าแม่ค้าอาหารทะเลอาจจะอาศัยช่วงเวลานี้กอบโกย แต่ไม่ใช่ ซึ่งที่ขายราคาเพิ่มขึ้นเพราะต้นทุนที่ขยับขึ้น ราคาขานปลีกก็เลยต้องขยับขึ้นไปตามกลไกการตลาด

ด้านร้านบริการ ปิ้ง ย่าง นึ่ง เจ๊หลอด เปิดเผยว่า ตลอดทุกวันตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเยอะมาก จนพนักงานที่ร้านป่วยกันไปหลายคนทีเดียว ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารทะเลที่ไปซื้อมาจากด้านในแล้วให้ทางร้านทำให้ เนื่องจากว่าสะดวกมากกว่า ซึ่งทางร้านก็คิดค่าบริการ นึ่ง ย่าง เป็นกิโลอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีบริการในการปรุงรสอาหารอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่าตั้งแต่เปิดให้บริการ ร้าน ปิ้ง นึ่ง ย่าง กระแสก็ยังคงดีเหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะมีหลายร้านที่เปิดให้บริการแบบเดียวกัน แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นการแย่งลูกค้ากัน เพราะว่าถ้ามีร้านเดียวคงให้บริการลูกค้าไม่ทันแน่ๆ นอน ซึ่งก็เป็นธรรมดาของหน้าเทศกาลแบบนี้ และทางร้านก็ยังคงคิดราคาเดิม ทั้งในส่วนของบริการนึ่ง ปิ้ง ย่าง และราคาน้ำจิ้ม นอกจากนี้ทางร้านยังมีบริการเช่าเสื่อให้ลูกค้าสามารถไปกางทานอาหารทะเลที่ซื้อมาที่สวนสาธารณะอีกด้วย…

Subscribe
Advertisement