ผบ.ทร.ภ.1อวยพรปีใหม่กำลังพล เน้นย้ำ เมาไม่ขับ (มีคลิป)

          วันนี้ (27 ธ.ค.61) พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ได้อวยพรให้กำลังพลในสังกัดทัพเรือภาคที่ 1 เนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยมีพลเรือตรีจตุพร ศุขเฉลิม รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นำข้าราชการและกำลังพลทัพเรือภาคที่ 1 มอบของขวัญและแถวรับฟังโอวาท โดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
 
        พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2562 ที่จะถึงนี้ ปีใหม่กำลังย่างเข้ามาวันเดือนปีก็จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามกฎธรรมชาติ สิ่งที่เหลือไว้จากปีเก่าก็คือความทรงจำที่ติดมา ดังนั้นอยู่ที่ว่าปีที่ผ่านมาเราได้กระทำความดีความไม่ดีอย่างไรบ้าง สิ่งเหล่านี้จะติดตัวเรามาสู่ปีใหม่ แต่สิ่งต่างๆ เหล่านั้นไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นในปีใหม่ 2562 นี้ ควรเริ่มทำความดีต่อตัวเองทำความดีต่อผู้อื่นและต่อประเทศชาติ เมื่อถึงปลายปีหน้าสิ่งดีๆ เหล่านี้ก็จะติดตัวเราในปีต่อๆ ไป จะส่งผลให้ชีวิตเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้น และจากผลการปฏิบัติงานตลอดระยะเวลาที่มาขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากกำลังพลทุกนายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความเข้มแข็งและความเสียสละทำให้ภารกิจของทัพเรือภาคที่ 1 สำเร็จลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับคำชมเชยและเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในห้วงระยะเวลาต่อจากนี้ไป กำลังพลทุกนาย ทุกระดับชั้น จะร่วมมือร่วมใจกันขับเคลื่อนภารกิจของทัพเรือภาคที่ 1 ในทุกๆ ด้าน ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างมีประสิทธิภาพ จนเป็นที่เชื่อมั่นและยอมรับของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ตลอดจนประชาชนโดยทั่วไปในพื้นที่รับผิดชอบของทัพเรือภาคที่ 1
และเนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลวันขึ้นปีใหม่ 2562 นี้ จึงขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิงศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพนับถือ ดวงพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพรให้ ข้าราชการ ทหารกองประจำการและพนักงาน ทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมทั้งครอบครัว ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีกำลังกายกำลังใจและกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง สมหวังในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ จะมีวันหยุดราชการหลายวัน จึงขอให้กำลังพลทุกนายใช้ความระมัดระวังเดินทางกลับภูมิลำเนา เยี่ยมครอบครัวถึงที่หมายและกลับมาทำงาน ณ ที่ตั้งโดยสวัสดิภาพ ด้วยการปฏิบัติตามกฎหมายอย่างคร่งครัด และในเรื่องของกฎจราจร การใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เมาไม่ขับ” โดยเด็ดขาด ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้กล่าวเน้นย้ำให้กับกำลังพลได้รับทราบอีกด้วย


ภาพ/ข่าว : ทิวากร

Subscribe
Advertisement