แอร์เอเชียบินแล้ว เส้นทางใหม่ “อู่ตะเภา – ขอนแก่น” ฉลองเที่ยวบินแรกเต็ม 100% พร้อมพิธีต้อนรับอบอุ่น

             อู่ตะเภา สายการบินแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทาง อู่ตะเภา – ขอนแก่น ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 โดยท่าอากาศยานอู่ตะเภา การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย และสายการบินร่วมกันจัดพิธีเฉลิมฉลองต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์(ขาเข้า) FD443 ขอนแก่น-อู่ตะเภา เมื่อเวลา 09.25 น. พร้อมแจกของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารอย่างคึกคัก ซึ่งมีแขกผู้มีเกียรตินำโดยพลเรือโท ลือชัย ศรีเอี่ยมกูล ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา คุณปิ่นนาถ เจริญผล ผอ.ททท สำนักงานพัทยา คุณเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผอ.ททท. สำนักงานระยอง คุณกัปตัน ลัคนรังสรรค์ ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานอู่ตะเภา หน่วยงานภาครัฐเอกชนที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ
             กัปตัน ลัคนรังสรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า จากการเปิดเส้นทางบินใหม่ล่าสุด “อู่ตะเภา – ขอนแก่น” 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์ จะช่วยขยายเส้นทางบินจากภาคตะวันออกไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศ ซึ่งจากท่าอากาศยานอู่ตะเภาใช้เวลาบินตรงไปยังขอนแก่นเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น สะดวกสบายต่อการเดินทางไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยว ทำงาน หรือการเดินทางกลับบ้าน “ในเที่ยวบินแรกได้รับการตอบรับที่ดีมาก เที่ยวบินเต็มทุกที่นั่ง 100% ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี สำหรับเส้นทางบินเชื่อมโยงภาคตะวันออกสู่ภาคอีสานที่ขอนเเก่น โดยเที่ยวบินให้บริการในช่วงเช้าบินสะดวกคุ้มค่าด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 180 ที่นั่ง ซึ่งทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก” คุณกัปตัน กล่าว

ทั้งนี้ จากฐานปฏิบัติการบินอู่ตะเภา แอร์เอเชียมีให้บริการเส้นทางบินข้ามภาคที่หลากหลาย อำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้ผู้คนที่เดินทางมาทำงานในพื้นที่ภาคตะวันออกได้กลับบ้านง่าย โดยมีเส้นทางบินเชื่อมต่อไปยังภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุดรธานี และเส้นทางล่าสุดขอนแก่
ปัจจุบันสำหรับเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบินพัทยา (อู่ตะเภา) มีเส้นทางบิน 7 เส้นทาง แบ่งเป็นเส้นทางบินภายในประเทศ จำนวน 5 เส้นทางบิน ได้แก่ พัทยา (อู่ตะเภา) –อุดรธานี (1 เที่ยวบินต่อวัน) พัทยา (อู่ตะเภา) –เชียงใหม่ (2 เที่ยวบินต่อวัน) พัทยา (อู่ตะเภา) –ภูเก็ต (2 เที่ยวบินต่อวัน) พัทยา (อู่ตะเภา) –หาดใหญ่ (1 เที่ยวบินต่อวัน) พัทยา (อู่ตะเภา) –ขอนแก่น (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และเส้นทางบินระหว่างประเทศ 2 เส้นทางบิน ได้แก่ พัทยา (อู่ตะเภา)-หนานหนิง (3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์) และพัทยา (อู่ตะเภา) – มาเก๊า (4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์)
Subscribe
Advertisement