โจรบางละมุง ควงปืนบุกเดี่ยว จี้ชิงทรัพย์ชาวบ้าน หน้าตู้ฝากเงิน ได้เงินครึ่งแสน หลบหนีลอยนวล(มีคลิป)

            เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2561 ร.ต.อ.เศษฐาวุฒิ มาวันหิรัญกุล รอง สวป.สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ เหตุเกิดที่หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยซอยเนินพลับหวาน พัทยา เลขที่ 114/9 ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พร้อมรายงาน พ.ต.อ.จักรทิพย์ พาราพันธกุล ผกก.สภ.บางละมุง ผู้บังคับบัญชา ทราบ
ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าตู้ฝาก ถอนเงินอัตโนมัติ พบนายวิชัย หล่อวิทยา อายุ 55 ปี เสี่ยเจ้าของธุรกิจหลายอย่างย่านเมืองพัทยา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำเงินสดจำนวน 110,000 บาท (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาท) มาฝากยังตู้ฝากอัตโนมัติ ซึ่งระหว่างที่รอคิวก็ได้นับเงินรอ จนกระทั่งถึงคิวก็เตรียมจะเอาเงินหย่อนฝากเข้าตู้ จังหวะนั้นได้มีคนร้ายเป็นผู้ชาย 1 คน สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ชักอาวุธปืนจ่อที่ด้านหลัง พร้อมกับสั่งให้หยุด และยกมือขึ้น ให้ส่งเงินทั้งหมดมา แต่ตนพยายามขัดขืน คนร้ายจึงแย่งเงินไปได้ส่วนหนึ่ง จำนวน 55,000 บาท แล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ แล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนไม่ได้ติดตามไป เพราะต้องเก็บเงินที่ตกอยู่หน้าตู้ หลังจากตั้งสติได้ จึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ
             นายวิชัย ยังเปิดเผยอีกว่า ปกติจะนำเงินมาฝากที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติ หน้าธนาคารแห่งนี้เป็นประจำ และจะเป็นช่วงเวลาดึกเช่นนี้ เพราะคิดว่ามีกล้องวงจรปิด มีคนพลุกพล่าน ไม่น่าจะเกิดเหตุร้ายอะไร จนกระทั่งมาถูกคนร้ายบุกเดี่ยว ใช้ปืนจี้ชิงเงินสดไปในครั้งนี้ ทั้งที่มีคนสัญจรไปมาอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าอีกว่า เห็นคนร้ายแย่งเงินของนายวิชัยได้แล้วรีบวิ่งไปขึ้นรถ จยย. ก่อนเร่งเครื่องหนีไปอย่างรวดเร็ว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ออกหาข่าว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามตัวโจรรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป

 

Subscribe
Advertisement