เจ้าของร้านอาหาร เข้าพบรองนายกเมืองพัทยา แจงข้อเท็จจริงปมดราม่า กุ้งแช่น้ำปลา 5 ตัว 400 บาท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ วอนสังคมเข้าใจไม่คิดทำลายหม้อข้าวตัวเอง(มีคลิป)

            พัทยา- จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Noodle K. H MooHaas มีการโพสต์ข้อความหลังจากซื้อกุ้งแช่น้ำปลา 5 ตัว ราคา 400 บาท ที่พร้อมวิจารณ์ว่าแพงเกินไป ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ถ่ายบิลเอาไว้เพราะมัวแต่ตกใจกับราคา โดยเจ้าตัวยอมรับว่ามองราคาไม่ดีเอง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของ17 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ ร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านพัทยา วอล์คกิ้งสตรีท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดวันนี้ นางบุญนุช สินธดาพร เจ้าของร้านกุ้งแช่น้ำปลา พร้อมด้วยลูกสาว ได้เข้าพบนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เพื่อชี้แจงข้อเท็จกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและอยากแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากไม่อยากให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาได้รับความเสียหาย โดยนางบุญนุช สินธดาพร เจ้าของร้านกุ้งแช่น้ำปลา เปิดเผยว่า รายการอาหารที่ร้านมีราคาบอกทั้งหมด ยอมรับว่าเมนูกุ้งแช่น้ำปลา ราคา 400 บาทจริง แต่ทางร้านใช้กุ้งขาว-ดำ ในการทำกุ้งแช่น้ำปลาให้กับลูกค้า 1 จาน จะมีกุ้งจำนวน 6 ตัวแต่เป็นกุ้งไซส์ใหญ่ ทั้งนี้หากวันไหนหากกุ้งไซส์ใหญ่ไม่ได้ทางร้านจะมีการเพิ่มจำนวนกุ้งแช่น้ำปลาให้ลูกค้าทันที ส่วนภาพในเมนูของทางร้านนั้นไม่ตรงกับนค้าที่ทำให้กับลูกค้า เนื่องจากภาพในเมนูมีการนำภาพจากอินเทอร์เน็ตมาทำ โดยทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งอาหารทางร้านจะบอกเสมอว่าภายในเมนูนั้นเล็กกว่าของจริงตลอด

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนก็รู้เสียใจและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เนื่องจากลูกค้าคนดังกล่าวก็ถือเป็นลูกค้าประจำของร้านที่ชอบมานั่งทางอาหารที่อยู่เป็นประจำ แต่ไม่เคยสั่งเมนูกุ้งแช่น้ำปลา ส่วนใหญ่จะมานั่งทานก๋วยเตี๋ยว เนื่องจากทางร้านเปิดขายอาหารตลอด 24 ชั่วโมง กลางวันขายอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว และอาหารทะเล ทั้งนี้ในฐานะที่ตัวเองเป็นคนพัทยาคนหนึ่งไม่คิดจะทุบหรือทำลายหม้อข้าวหม้อแกง แหล่งทำมาหากินให้เสียหาย และไม่อยากให้การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้รับความเสียหาย หลังจากนี้จะมีการจัดทำเมนูใหม่พร้อมติดราคาที่เด่นชัด ภาพที่นำมาใช้ก็จะเป็นภาพอาหารของทางร้านเอง เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจก่อนสั่งอาหาร
               ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า เมืองพัทยาอยากให้ผู้ประกอบการทุกร้านกำหนดราคาอาหารที่ชัดเจนและเป็นธรรมกับผู้บริโภค ภาพที่นำมาใช้ในการทำเมนูก็อยากจะให้ใช้ภาพที่เป็นอาหารของทางร้านเองเพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้น และเพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจในการสั่งอาหารของลูกค้าอีกด้วย

Subscribe
Advertisement