เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดูและความปลอดภัย งานจราจร งานพัทยาเค้าท์ดาว์น 2019 กว่า 400 นาย

เมืองพัทยา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดูและความปลอดภัย งานจราจร งานพัทยาเค้าท์ดาว์น 2019 กว่า 400 นาย พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ปิดการจราจร บริเวณแหลมบาลีฮายตั้งแต่เวลา 17.00-02.00 น. เป็นต้นไป พร้อมระดมรถโดยสารสาธารณะคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเลิกงาน คาดไม่เกิดการสะสมของนักท่องเที่ยวและยานพาหนะในช่วงเลิกงาน

              ( 18 ธันวาคม 2561) ที่ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศว์ร งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในเรื่องของความปลอดภัย และการจราจร ในงานพัทยาเคาท์ดาว์น 2018 โดยในปีนี้พบว่าทางบริษัทโมโน 29 ได้รับความไว้วางใจจากเมืองพัทยาในการรับจัดงานพัทยาเค้าท์ดาว์น 2019 ในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม นี้สำหรับพื้นที่จัดงานในปีนี้จะใช้พื้นที่บริเวณพื้นที่สีฟ้าบริเวณสีฟ้าทั้งหมด ดังนั้นในวันที่ 30 – 31 ธันวาคม นี้ เมืองพัทยาจะได้ทำการปิดถนน บริเวณแหลมบาลีฮาย ซึ่งในส่วนของสะพานต่างระดับพัทยาใต้จะทำการปิดถนนตั้งแต่เวลา 17.00-02.00น. เป็นต้นไป ซึ่งขณะนี้พบว่าทางเมืองพัทยาได้สนธิกำลังร่วมกันหน่วยงานต่างๆ ในการระดมกำลังในการวางกำลังในการดูแลความปลอดภัย ด้านการจราจร ในงานจำนวนถึง 390 คน โดยมาจากหลานหน่วยงาน อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา , ตร.ทท. ทัพพระยา 2310 , อำเภอบางละมุง , กิจการพิเศษ , เทศกิจ และ งานจราจร สภ.พัทยา ซึ่งพบว่าขณะนี้มีความพร้อมแล้วทุกด้าน


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องของการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย ขอให้ทุกฝ่ายเน้นย้ำเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจสอบอาวุธ เข้าไปในงานต้องเพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดคิดในงาน นอกจากนี้ในเรื่องของสถานที่จอดรถ พบว่าขณะนี้ทางเมองพัทยาได้จัดเตรียมเอาไว้หลายที่ อาทิ ที่บริเวณวัดชัยมงคลพระอารามหลวง , โรงเรียนเมองพัทยา 8 ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆที่ใกล้บริเวณงานเป็นต้น ซึ่งก็พบว่าขณะนี้ได้รับการตอบรับจากสถานที่ต่างๆ ในการให้นักท่องเที่ยวไปใช้สถานที่ในการจอดรถในงานพัทยาเค้าท์ดาว์นได้ พร้อมกันนี้ในช่วงเวลาจบงานของแต่ละวัน น่าจะมีการประสานรถโดยสารสาธารณะในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการโดยสารเพื่อกลับไปยังสถานที่จอดรถด้วย
พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าเทศกิจเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับในเรื่องขอการจอดรถ บริเวณไหลทาง 2 ข้างทางบริเวณสะพานต่างระดับพัทยาใต้ จะไม่อนุญาตให้นำรถมาจอดทั้ง 2 ข้างทางเลย เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการสะสมของรถยนต์ ในช่วงวันงาน อย่างไรก็ตามในส่วนของผู้ที่ขัยขี่รถจักรยานยนต์ ทางเมืองพัทยาได้จัดเตรียมสถานที่จอดรถเอาไว้ให้แล้ว ก็คือที่บริเวณใต้สะพานต่างระดับส่วนหนึ่ง ซึ่งสามารถรองรับได้หลายร้อยคัน นอกจากนี้ในส่วนของโดรนทุกประเภท ทางเมืองพัทยาไม่อนุญาตให้ทำการบินได้ นอกจากโดรนของผู้จัดเท่านั้น หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็จะดำเนินการเอาผิดทันที สว่นรถพยาบาลก็ได้เตรียมสะแตนบายไว้ 2 คน ที่บริเวณงาน ส่วนทางด้านของการเตรียมความพร้อมในการดูแลบความปลอดภัย พบว่าแบ่งออกเป็น 2 กะ ได้แก่ ผลัดแรกเวลา 10.00 น. และผลัดที่ 21 เวลา 17.00 น. โดยภาพรวมในส่วนของกำลังพลที่ตั้งไว้ก็น่าจะเพียงพอ สำหรับงาพัทยาเคาท์ดาว์น 2019 อย่างแน่นอน ….

Subscribe
Advertisement