โรงเรียนสอนขี่ม้า ปีโป้ ไรดิ้ง สคูล จัดการแข่งขันบังคับม้า ลิตเติ้ล ไรเดอร์ ครั้งที่ 3 หวังทดสอบความรู้ผู้เรียน พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนหันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา

               ( 17 ธันวาคม 2561 ) ที่ โรงเรียนสอนขี่ม้า ปีโป้ ไรดิ้ง สคูล ได้จัดให้มีการแข่งขันบังคับม้า ลิตเติ้ล ไรเดอร์ ครั้งที่ 3 ท่ามกลางการให้ความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวอย่างคึกคักด้วยโรงเรียนสอนขี่ม้า ปีโป้ ไรดิ้ง สคูล เปิดให้บริการสอนขี่ม้าให้กับเยาวชน เพื่อหวังส่งเสริมให้เยาวชนได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาที่หลากหลาย ซึ่งการขี่ม้าถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่มีส่วนช่วยให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์ ทั้งการพัฒนาบุคลิกภาพ และการพัฒนาในเรื่องของระบบสมาธิ ดังนั้นเมื่อมีผู้เรียนเพิ่มจำนวนมากขึ้น จึงได้จัดให้มีการแข่งขันบังคับม้า ลิตเติ้ล ไรเดอร์ ขึ้น โดยในการแข่งขันครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมชิงชัยถึง 27 คน เพื่อเข้าร่วมการทดสอบความรู้ที่ได้มีการฝึกซ้อมมาตลอดปี 2018 รวมทั้งยังเป็นการฝึกประสบการณ์ให้เยาวชนมีความชำนาญมากขึ้นในการบังคับม้า อันจะเป็นการนำไปสู่การพัฒนาวงการกีฬาขี่ม้าในประเทศ ให้มีการพัฒนาต่อยอดความเป็นเลิศของนักกีฬา ที่ได้มีโอกาสฝึกฝนฝีมือตั้งแต่ยังเด็ก เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติในอนาคต

            ทั้งนี้กีฬาขี่ม้าถือเป็นกีฬาที่ถูกบรรจุเข้าแข่งขันในกีฬาระดับนานาชาติ ทั้งซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยก็ถือได้ว่าเป็นชาติที่ส่งเสริม และพัฒนากีฬาประเภทนี้ จากการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับความสามารถของนักกีฬาไทย โดยผลงานที่ผ่านมา ซีเกมส์ ปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย คว้าได้ 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง และเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย คว้าได้ 2 เหรียญทองแดง..

Subscribe
Advertisement