วัดหรือโรงแรม!! ชาวบ้านโพสต์เฟสบุ๊คโวยเจ้าอาวาสวัดดัง ไม่ยอมรับศพประกอบพิธีในวัด อ้างมีคนเช่านอนแล้ว

           เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวบนสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีสมาชิกผู้ใช้ชื่อ SOMKIAT Pinyosiripan ได้โพสต์คลิปวีดีโอโต้เถียงกับพระภิกษุสงฆ์ พร้อมระบุข้อความว่า นี่หรือเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง(วัดชากแง้ว) ชาวบ้านจะนำศพมาบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพที่วัด เจ้าอาวาสบอกว่าไม่ได้ ศาลาพักศพมีคนมาเช่านอนอยู่ก่อนแล้ว ให้เอาศพไปไว้วัดยางใหญ่ ถ้าเอามาใว้วัดนี้จะแจ้งตำรวจจับ (คนเช่าเป็นพวกขายของเร่ ที่มาจากต่างจังหวัด มาเช่าศาลาพักศพนอน คิดเป็นรายหัว)#พระแบบนี้ ชากแง้วกูมี ทำให้มีผู้เข้าไปคอมเม้นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

          ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบชาวบ้านกลุ่มนี้ ที่วัดยางใหญ่ ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ติดกับวัดตะเคียนทอง(วัดชากแง้ว) ประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ก็พบกับชาวบ้านและญาติ ที่เดินทางมาร่วมงานศพ คุณแม่จำลอง แก้วศรีงาม อายุ 76 ปี กว่า 10 คน โดยน.ส.วิภาวี อยู่สมบูรณ์ อายุ 25 ปี หลานผู้เสียชีวิต เล่าว่าในวันที่ 12 ได้นำศพคุณแม่จำลอง มาที่วัดตะเคียนทอง ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เข้าไปติดต่อแล้ว แต่ทางเจ้าอาวาสไม่ยอมให้นำศพเข้ามา เพราะกลัวว่าทางครอบครัวจะไม่มีเงินจ่าย และบอกว่าศาลาวัดไม่ว่างมีคนมาเช่าแล้ว เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นการเช่าในรูปแบบใด จึงไม่ได้นำศพคุณแม่จำลอง เข้าไปประกอบพิธีการทางศาสนา แต่อย่างใด

             ขณะเดียวกันนายวันชัย ตรีเกตุ อายุ 33 ปี เปิดเผยอีกว่า ในวันที่เกิดเรื่อง ได้ไปติดต่อวัดชากแง้ว แต่ทางวัดปฏิเสธว่าศาลาวัดไม่ว่าง มีคนเช่าแล้ว พอไปรอบที่ 2 ไปติดต่ออีกครั้งว่าศพเคลื่อนมาแล้ว จะขอนำศพเข้าได้หรือไม่ แต่ก็ยังได้คำตอบเดิม คือมีคนมาเช่าก่อนแล้ว เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ก่อนแนะนำให้ไปวัดอื่น หากนำศพมาที่วัดชากแง้ว จะแจ้งตำรวจจับ จึงได้มาติดต่อที่วัดยางใหญ่ ก็ได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสเป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตามกลุ่มชาวบ้านจะทำการประชุมกับผู้ใหญ่บ้านอีกครั้ง และทำการล่ารายชื่อผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาสวัดตะเคียนทอง (หรือวัดชากแง้ว) ว่าสมควรเป็นพระสงฆ์อยู่หรือไม่

Subscribe
Advertisement