กระแสดีเวอร์วัง กลายเป็นร้านยำชื่อดัง เพียงชั่วข้ามคืน AFTER YUM พัทยากลาง

กระแสดีเวอร์วัง กลายเป็นร้านยำชื่อดัง เพียงชั่วข้ามคืน AFTER YUM พัทยากลาง นักท่องเที่ยวแห่รอชิมก่อนเปิดร้านเป็น 100 คนทุกวัน สร้างกระแสร้านยำทุกร้านในพัทยา พร้อมเตรียมดันเป็นแลนมาร์คของเมืองพัทยา ที่นักท่องเที่ยวมาพัทยาต้องมา AFTER YUM 90% ลูกค้าตามจากโลกโซเชียล มาแล้วมาอีกเพราะติดใจน้ำยำรสเด็ดไม่เหมือนใคร

               ( 17 ธ.ค. 61) จากกระแสร้านยำชื่อดังที่ถูกจับตามองจากหลายคนในโลกโซเชียล แล้วถูกกลายเป็นร้านยำที่หลายคนในพื้นที่พัทยาและนักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาชิมให้ได้ สำหรับร้าน AFTER YUM เป็นร้านการรวมหุ้นกันระหว่างเน็ตไอดอลชื่อดัง 2 คน พี่แต็งค์ กับ ดุจดิว ที่คิดว่าอยากจะลองทำร้านยำ เนื่องจากเป็นคนมีฝีมืออยู่แล้ว ก็เลยลองอยากทำขาย
นายกฤษฎ์กูล ชุมแก้ว หรือ พี่แต็งค์ เล่าให้ฟังว่า เปิดร้าน AFTER YUM มา 1 เดือนครึ่ง แต่ก็ไม่คิดว่ากระแสจะแรงขนาดนี้ ตอนแรกๆ ยังคุยกันแบบตลกว่าจะขายได้หรือเปล่า ถึงขนาดมาซื้อไม้ตบแมลงวันมารอเลย แต่พอหลังเปิดขายไม่นานและก็ได้มีการแชร์ผ่านโลกโซเชียล ก็พบว่ากระแสดีเกินคาด เรียกว่าทำไม่ทันกันเลย แต่ละวันจะมีลูกค้ามารอก่อนเปิดร้านวันละ 100 กว่าคน ซึ่งทางร้านก็ได้จัดคิวให้ตามเวลาที่ลูกค้ามา จากนั้นถึงเวลาเปิดร้าน 18.00 น. ถึงได้เปิดร้าน ซึ่งนอกจากกระแสโซเชียลที่ช่วยทำให้มีคนรู้จักมายิ่งขึ้นจนลูกค้าต้องมาลองชิม แต่ด้วยรสชาติของน้ำยำที่เด็ดดวง และความสดของวัตถุดิบ อาทิ ปูม้า หมูยอ ปูดำ กุ้ง ไข่แดง หอยแครง และขนาดไซส์ที่คัดมาแบบสุดคุ้ม ส่วนปลาร้าก็คัดมาพิเศษ เป็นปลาร้านที่ส่งออกต่างประเทศ แล้วนำมาต้มสุก เลยทำให้ลูกค้าที่มาทานที่ร้านกลับมาทานซ้ำเกือบทุกร้าน ลูกค้าที่มาทานที่ร้านมาหลายจังหวัดมาก

           สำหรับเมนูที่มาแล้วต้องสั่ง ก็เป็นประเภทยำ อาทิ ยำหมูยอ ไข่แดง , ยำคอหมูทอด , ยำปูดำจัมโบ้ , ยำปูม้า , ยำรวมมิตร และ ยำแซบเวอร์ ทุกเมนูของทางร้านใส่ปลาร้า ส่วนลูกค้าที่ไม่ทานปลาร้า บอกได้ รวมไปถึง เมนูทอด ที่ต้องมาชิม เนื่องจากเป้ฯของทอดที่มีความฉ่ำ อาทิ หมูสามชั้นทอด , คอหมูทอด ไก่ทอด เป็นต้น ด้านราคาที่เกิดมีกระแสดราม่าว่าแพงเกินไปนั้น ทางร้านของเคลียว่าที่ร้านใช้ของดี ของอร่อย ต้นทุนก็ย่อมแพงกว่าที่อื่นเป็นธรรมดา อย่างหมูยอ ก็ใช้ทั้งแท่ง หั่นหนา ส่วนกุ้งก็เป็นไซส์ใหญ่ ปูก็ไซส์ใหญ่สด น้ำมะนาวก็ใช้มะนาวแท้ 100% ไม่ใช้มะนาวผสม ซึ่งดุจากมุมกล้องมองว่าอาจจะแพง แต่พอมาทานจริงๆที่ร้านจะรู้เลยว่าคุ้มมาก

        ด้านราคาก็อยู่ที่ ยำหมูยอ 120 ใส่ไข่แดงด้วย 140 , ยำคอหมูทอด 140 , ยำไข่แดงเค็ม 140 , ยำหอยแครง 160 , ยำปูดำจัมโบ้ 200 , ยำปูม้า 270 , ยำรวมมิตร 400 และ ยำรวมเวอร์ 500 บาท แต่ทุกเมนูบอกเลยว่าคุ้มมาก กินคนเดียวไม่หมด ด้วยกระแสที่แรงขนาดนี้เลยทำให้ทุกวันก่อนเปิดร้านมีลูกค้ามาคอยเป็น 100 คน ทางร้านก็ได้เพิ่มพนักงานมากขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหา แต่ก็อยากให้ลูกค้าเข้าใจ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดรับโทรจอง ดังนั้นหากลูกค้ารายใดที่อยากกินยำต้องขอให้ไปที่หน้าร้านอย่างเดียว อนาคตอยากให้เป็นแลนด์มาร์คของชาวพัทยาที่มาพัทยาต้องมากินยำ AFTER YUM ก็อยากให้ชาวพัทยามาลองกินกันแล้วจะรู้ว่าแตกต่างจากที่เคยไปกินมาแน่นอน ส่วนในอยาคตมีการพูดคุยว่าอาจจะมีการขยายร้านเพิ่มออกไป แต่ก็จะไม่ไปจากที่นี่แน่นอน
สำหรับร้าน AFTER YUM ขายอยู่ในปั๊มคาลเท็กซ์พัทยากลาง ตรงข้ามแม็กซ์มวยไทย เปิดขายตั้งแต่ 18.00 – 24.00 น. ของทุกวัน เป็นอีกหนึ่งร้านที่คนพัทยาต้องมาลอง ….

Subscribe
Advertisement