นาวาโททัพเรือ หัวใจวายเฉียบพลัน จมน้ำเสียชีวิต ระหว่างการแข่งขันไตรกีฬา นาวีฯ (มีคลิป)

          รายงานของกองทัพเรือ ระบุ กรณี นาวาโท สมพาน มีทอง นรจ.24 อายุ 53 ปี ตำแหน่ง ผบ.พัน กองฝึกพลทหาร ศูนย์ฝึก สังกัด สอ.รฝ. เสียชีวิต ในระหว่างการแข่งขันไตรกีฬา นาวีฯ ที่สัตหีบ ว่า เมื่อเวลา 07.35 น. วันนี้ 16 ธ.ค.2561 นาวาโท สมพาน ลงแข่ง หมายเลข 1353 ประเภทระยะ Olympic Triathlon คือ ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม. ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำระหว่างการแข่งขัน และได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยรักษาความปลอดภัยทางน้ำ ด้วยJet Ski และทีมพยาบาลฉุกเฉินในทันที

              หลังจากนั้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์เพื่อช่วยชีวิต และได้เสียชีวิตในเวลา 11.11 น. ผู้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีฯ มีประกันชีวิตกับ บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด มหาชน กรณี ผู้เสียชีวิต ได้รับเงิน 500,000 บาท ทั้งนี้ นาวาโท สมพาน เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง มีการฟิตซ้อมอยู่เสมอ และที่สำคัญ เป็นนักกีฬาไตรกีฬาของ สอ.รฝ. และเพิ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาระยะสั้นเมื่อ 31 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา การเสียชีวิตครั้งนี้ จึงเป็นเหตุสุดวิสัย โดยคาดว่าเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน ที่เกิดขึ้นได้ แม้แต่คนที่แข็งแรง

            ด้าน “บิ๊กลือ” พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ซึ่งทำพิธีเปิดการแข่งขัน ไตรกีฬา นาวีฯ” สนามแรก เมื่อเช้า ที่ นย.สัตหีบ ชลบุรี และลงแข่ง ระยะ Sprint ด้วยได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิต ของ ”นาวาโท สมพาน มีทอง” และให้การดูแลอย่างเต็มที่
ทั้งนี้ นาวาโท สมพาน เป็นนักกีฬา ของ สอ.รฝ.อยู่แล้ว และผ่านการทดสอบร่างกายก่อนแข่งแล้วด้วย เพราะคนที่ลงแข่ง ตัองไปตรวจร่างกายมาก่อนด้วย ซี่งพบว่าไม่มีปัญหาอะไร อีกทั้งมีทีมแพทย์ ทีมกู้ภัย คอยดูแล ทั้งก่อนลงแข่ง และระหว่างแข่ง ส่วนการแข่งต่อในสนาม 2-3-4-5 ในปีหน้า ที่เชียงราย สงขลา ภูเก็ต และสัตหีบ ต่ออีกหรือไม่นั้น พลเรือเอกลือชัย ยืนยันว่า เดินหน้าแข่งต่อไปตามเดิม

ภาพ/ข่าว : ทิวากร

Subscribe
Advertisement