ไทยมีลุ้น! โชว์ตระการตา “ชุดช้างคู่แผ่นดิน” ประกวดชุดประจำชาติ ในการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018″ ณ สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี (มีคลิป)

เริ่มแล้วกับการประกวด “มิสยูนิเวิร์ส 2018″ เริ่มต้นด้วยการประกวดชุดประจำชาติ จาก 94 สาวงามจากนานาประเทศทั่วโลกที่พาเหรดเข้าร่วม ซึ่งปีนี้นอกจากความยิ่งใหญ่ที่จัดครั้งเป็นครั้งที่ 3 ในประเทศไทย อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ดของการประกวด “Miss Universe 2018” ต้องยกให้กับการประกวดชุดประจำชาติ ซึ่งในแต่ละประเทศก็จะให้ความสำคัญกับชุดนี้เป็นอย่างมาก

             สำหรับการประกวดวันนี้ (10 ธ.ค.61) จัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ NICE สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี ท่ามกลางบรรดากองเชียร์ที่แห่เข้าร่วมชมงานกว่า 1,000 คน โดยปีนี้สาวไทยที่เป็นตัวแทนสวมชุดประจำชาติไทย คือ “นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์” ในชุดประจำชาติไทยมีชื่อชุดว่า “ชุดช้างคู่แผ่นดิน” หรือ “Chang The icon of Siam” ผลงานการออกแบบของ “ธีร์ ผาสุก” สไตลิสต์หนุ่มวัย 34 ปี ที่ได้แรงบันดาลใจจากช้างไทยที่มีความผูกพันกับคนไทยมาอย่างยาวนาน ขณะที่ชุดประจำชาติของสาวงามจากประเทศต่างๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ สาวงามจาก “เปอร์โตริโก” ประเทศเม็กซิโก ที่มาในชุดแรงบันดาลใจจากเสือจากัวร์ ที่มีชื่อชุดว่า เรน่า จากัวร์ ส่วนสาวงามจากประเทศมาเลเซีย ได้รับแรงบันดาลใจจากเรือ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมของประเทศ และประเทศญี่ปุ่นปีนี้มาถึง 2 ชุดกับชุดนินจาที่ดูเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นแต่ความเก๋อยู่ตรงที่พอดึงชุดออกมาก็จะกลายเป็นเซเลอร์มูน ตัวละครขวัญใจคนทั่วโลก

   
            อีกหนึ่งประเทศซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านเราอย่าง “กัมพูชา” ปีนี้ก็มาในแนว “Kingdom of Won der” เข้าประกวดโดยชุดนี้มีสัญลักษณ์สำคัญที่ คือมีแผนที่ประเทศ สีธงชาติ นครวัด นครธม และด้านหลัง เป็นปราสาทบายน เรียกว่าปีนี้มีหลายประเทศที่จัดแสดงโชว์ชุดประจำชาติได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยจะมีการประกาศผลรางวัลชุดประจำชาติ พร้อมการประกวดเพื่อหาสาวงามที่คว้าตำแหน่ง “มิสยูนิเวิร์ส 2018” ในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี กทม.

 

Subscribe
Advertisement