อเมริกันคว้า 2 ถ้วยพระราชทานฯ ศึกเจ็ตสกี “การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2018” ที่หาดจอมเทียน พัทยา ขณะที่ “ธีระ เสร็จธุระ” ดีที่สุดของไทย ได้รองแชมป์โลกรุ่นสำคัญอย่างโปรเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี

           วันนี้ (9 ธ.ค.61) การแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2018” ที่บริเวณหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยวันนี้เป็นการลุ้นแชมป์ในรุ่นระดับมืออาชีพ คลาส เอ โดยไฮไลต์ของการแข่งขันอยู่ที่รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี (PRO RUNABOUT GP) ในโมโตที่ 3 และ 4 ผลปรากฏว่า ฮาจิเมะ อิซาไฮ จากญี่ปุ่น คว้าแชมป์ไปแบบหวุดหวิด ด้วยคะแนนรวม 190 คะแนน คว้าเงินรางวัล 4.5 หมื่นเหรียญ (ราว 1.6 ล้านบาท) ไปครอง ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มาร์คัส ยอร์เกนเซน จากเดนมาร์ก 188 คะแนน และอันดับ 3 วาลีด อัล ชาร์ชานี ที่มีแต้มเท่ากับ ยอร์เกนเซน แต่พ่ายไปเพราะผลงานในโมโตสุดท้าย ขณะที่ในรุ่นโปรเจ็ตสกียืน จีพี (Pro Ski GP) แชมป์เป็นของ ราฟาเอล เมาริน จากฝรั่งเศส 214 คะแนน อันดับ 2 คินเทน ฟาน เดนบอช 189 คะแนน และที่ 3 เควิน เรทเทอเรอร์ จากออสเตรีย 177 คะแนน
            ด้านการแข่งขันโปรฟรีสไตล์ แชมป์และถ้วยพระราชทานฯ ตกเป็นของ มาร์ค โกเมซ แชมป์เก่าและมือ 1 ของโลกจากสหรัฐได้ 40 คะแนน รองแชมป์เป็น ไทจิ ยามาโมโต จากญี่ปุ่น 34 คะแนน และที่ 3 คาซึอากิ ซาไคดะ 30 คะแนน
ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่นักแข่งไทยทำผลงานได้ดีในวันสุดท้าย เป็นรุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่งห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout Stock) สุภัค เสร็จธุระ ได้รองแชมป์ และ ธีระ เสร็จธุระ ได้อันดับ 3 โดยแชมป์เป็นของ อัคซา สุลต่าน อัสวาร์ จากอินโดนิเซีย

              สรุปผล 6 รุ่นสำคัญที่แชมป์ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ อยู่ในไทย 1 รุ่นจาก ธีระ เสร็จธุระ ในรุ่นเจ็ตสกีทางไกล เอนดูรานซ์, สหรัฐ 2 รุ่นจาก คริสเตียน เดลี รุ่นโปรสปอร์ต จีพี กับ มาร์ค โกเมซ ในรุ่นฟรีสไตล์ฝรั่งเศส 1 รุ่นจาก ราฟาเอล เมาริน รุ่นอาชีพเจ็ตสกียืน จีพี, เดนมาร์ก 1 รุ่นจาก มาร์คัส ยอร์เกนเซน รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ได้ และอีก 1 รุ่นไปที่ญี่ปุ่น ฮาจิเมะ อิซาไฮ รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง จีพี.
Subscribe
Advertisement