ทัพเจ็ตสกีไทยยังมีลุ้นรายการที่เหลือ หลังคว้าไปแล้ว 5 แชมป์โลก ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกที่พัทยา

           วันนี้ (8 ธ.ค.61) ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก “การบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ 2018” ระหว่างวันที่ 5-9 ธันวาคม 2561 โดยการแข่งขันวันตัดสินแชมป์โลกวันสอง หลังจากวันแรกทัพนักแข่งไทยทำผลงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะธีระ เสร็จธุระ ที่คว้าถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นถ้วยแรกของไทยในรุ่นโปรเจ็ตสกีทาง ไกล เอนดูรานซ์ (PRO-AM ENDURANCE OPEN) ส่วนรุ่นมือใหม่เจ็ตสกียืนห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Novice Ski Stock) แชมป์ตกเป็นของ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ที่คว้าเพิ่มอีกแชมป์ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกียืน คาวาซากิ 1,500 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amature Ski Kawasaki 1500 Stock) ขณะที่รุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (Amature Runabout 1100 Stock) นักแข่งไทย “เจ้าเจ๋ง” ธีรภัทร มีชัย คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง ส่วนรุ่นสุดท้ายในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกียืนจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Amature Ski Limited) นักแข่งไทย ปวริต เจริญสุข คว้าแชมป์ไปได้
​             สำหรับวันนี้เป็นการแข่งขันอีกหลายรุ่น ซึ่งมีนักแข่งจากทั่วโลกและนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขัน โดยวันนี้เป็นการแข่งในช่วง 2 โมโตแรกเก็บคะแนน เพื่อลุ้นแชมป์ในโมโตที่ 3 และ 4 ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยในรุ่น โปร สปอร์ต จีพี คะแนนนำตกเป็นของ คริสเตียน เดลี่ จากสหรัฐอเมริกา และคริส แม็คคลักเก็ต ที่มาเป็นอันดับ 2 โดยมี สุภัค เสร็จธุระ จากไทย เข้ามาเป็นอันดับ 3 ยังมีลุ้นรุ่นโปรแอม รันอะเบ้าท์ สต๊อก เป็น อัคซ่า สุทาน อาสวาร์ จากอินโดนีเซีย (86) นำเป็นอันดับ 1 มีอับดุล พาเดล อัล ฟาเดล จากคูเวต (30) เป็นอันดับ 2 และสุภัค เสร็จธุระ (52) คะแนนรวมเป็นอันดับ 3 รุ่นโปรแอม วูแมน สกี คะแนนนำตกเป็นของ เอมมา เนลลี่ ออร์เทนเดล จากสวีเดน (98) อันดับ 2 เป็น โจนนา เบิร์คสตอร์ม จากสีเดน (20) และอันดับ 3 เป็น อรพรรณ ธีรพัฒน์พา นิชย์ จากไทย (18) ซึ่งพรุ่งนี้จะมีการแข่งขันในโมโตที่ 3 และ 4 ในช่วง 09.00 น.เป็นต้นไปจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น.ซึ่งนักแข่งไทยจะมีลุ้นคว้าแชมป์โลกอีกหลายรุ่นเช่นกัน

           นอกจากนี้ ยังมีผลงานของนักแข่งไทยคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดี รุ่นมือใหม่เจ็ตสกีนั่งห้ามแต่งเครื่องยนต์ ภาสวิชญ์ ศักดิ์ศรี ได้รองแชมป์ และ ธนัฐชัย พิมพ์เจริญ ได้อันดับ 3 ส่วนแชมป์เป็น มาเนีย ฮาบีบ จากยูเออี และในรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืนห้ามแต่งเครื่องยนต์ เตชินท์ เลิศพลาพงศ์ ได้รองแชมป์ และ พชร หน่อเนื้อ ได้อันดับ 3 แชมป์คือ จูเลียน โบแมร์ จากสหรัฐอเมริกา และรุ่นกึ่งอาชีพเจ็ตสกีนั่งอายุ 35 ปีขึ้นไปจำกัดการแต่งเครื่องยนต์ ทวีผล สุขเกษม ได้รองแชมป์ แชมป์เป็นของ ทรอย ชไนเดอร์ จากสหรัฐอเมริกา
Subscribe
Advertisement