ตม.ชลบุรี จับมือตำรวจท่องเที่ยว บุกค้นรังแรงงานต่างด้าวเถื่อนใจกลางเมืองพัทยา

           วันนี้ (7 ธันวาคม 2561) พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายที่แฝดสามอพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 465/8-9 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับการ้องเรียนว่ามีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เกรงว่าจะลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย

              จากการตรวจสอบจุดแรกเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น พบแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 สัญชาติ ประกอบด้วยสัญชาติกัมพูชา พม่า และลาว พักอยู่ตามห้องพักของอพาร์ทเม้นท์แทบทุกชั้น สามารถควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวรวมทั้งสิ้น 59 คน เป็นผู้ชาย 37 คน เป็นผู้หญิง 22 คน จุดที่ 2 โอมศิวพร อาพาร์ตเม้นท์ เลขที่572\32 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ย่านพัทยาใต้

               ทั้งนี้ สามารถตรวจพบรวม 28 คน จึงควบคุมทั้งหมดไปตรวจสอบหนังสือเดินทางที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี จอมเทียนซอย 5 ส่วนแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารแสดงได้แจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่รับอนุญาต พร้อมกับผลักดันออกนอกประเทศตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป

            พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ทำการป้องกันและปราบปราม วงจรการลักลอบค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมทั้งฝากประชาสัมพันธ์ หากมีเบาะแสให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงได้ทันที…
Subscribe
Advertisement