หนุ่มน้ำตานอง วิ่งหอบหลักฐาน ร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม หลังพาแฟนสาวเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลเอกชน ตรวจสิทธิ์กรมธรรม์รักษาได้ แต่พอจะออก กลับต้องจ่ายเงินสดกว่า 30,000 บาท (มีคลิป)

 

                 ศรีราชา- ที่ศูนย์ดำรงธรรม ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายมานพ ถิระการ อายุ 33 ปี ได้นำหลักฐานเอกสารเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และบันทึกประจำวัน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนนายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา ว่าเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนได้พาแฟนสาวชื่อ น.ส.วิลาสินี แย้มจันทึก อายุ 27 ปี ซึ่งมีอาการปวดหัว ตัวร้อน เข้าไปรักษาอาการดังกล่าว ที่โรงพยาบาลเอกชน แห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยก่อนที่จะเข้าทำการรักษา ตนได้สอบถามเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ดูแลด้านการตรวจเช็คสิทธิ์กรมธรรม์แล้ว ระบุว่า สิทธิ์กรมธรรม์ของแฟนสาวตนสามารถคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลได้ถึง 120,000 บาท หลังจากนั้นตนจึงตัดสินใจเข้ารักษาโดยทันที
นายมานพ กล่าวว่า ต่อมาทางทีมแพทย์วินิจฉัยโรคว่า แฟนสาวตนมีอาการหลอดลมอับเสบเฉียบพลัน ซึ่งเวลาผ่านมา 3 วัน ทางแฟนสาวตนเริ่มอาการดีขึ้นแล้ว ตนก็เตรียมตัวที่จะเดินทางกลับบ้าน จึงขอดูรายการค่ารักษาพยาบาล ว่าราคาเท่าใด ระหว่างนั้นทางโรงพยาบาลกลับแจ้งมาว่า ไม่สามารถใช้สิทธิ์กรมธรรม์คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในครั้งนี้ได้ เนื่องจากไม่อยู่ในเงื่อนไขของกรมธรรม์ จึงขอให้ทางตนจ่ายค่ารักษาเป็นเงินสด จำนวน 31,354 บาท ซึ่งในขณะนั้นตนก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ตนพยายามพูดคุยกับเจ้าหน้าที่พยาบาลแล้ว และก็ได้ถามถึงเจ้าหน้าที่ดูแลด้านการตรวจเช็คสิทธิ์กรมธรรม์ ว่าปล่อยให้ผ่านมาได้ยังไง ตั้งแต่วันที่ตรวจเช็คสิทธิ์ แต่ดูเหมือนทางโรงพยาบาลจะปัดความรับผิดชอบ และให้แฟนสาวตนนอนรออยู่ที่โรงพยาบาล จนกว่าจะมีนำเงินมาจ่าย ซึ่งขณะนั้นตนรู้สึกเหมือนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากโรงพยาบาล จึงรีบเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ่อวิน ก่อนจะเดินทางมาร้องเรียนต่อนายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา เพื่อให้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย เรื่องราวดังกล่าว

                  เบื้องต้นทางด้านนายกฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา ได้เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนไว้ ก่อนจะประสานไปกับทางโรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อหาช่องทางในการไกล่เกลี่ยในครั้งนี้ และจะมีการนัดทั้งสองฝ่าย เข้ามาเจรจาหาข้อสรุปอีกครั้ง เพื่อยุติปัญหาดังกล่าว


ภาพ/ข่าว : ทิวากร

Subscribe
Advertisement