จับ 2 หนุ่ม ซิ่ง จยย.วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ สารภาพก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง (มีคลิป)

              เวลา 11.00 น.วันนี้ (4 ธ.ค.61) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา นายสามาอาหลี (หลี) ดือราแม อายุ 25 ปี และนายมูฮำมัดบูคอรี (ยี) ตะโละดิง อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง บัตรเดบิตธนาคารไทยพาณิชย์ จำนวน 2 ใบ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีขาว-ดำ ทะเบียน 2กฌ -8924 ชลบุรี เสื้อและหมวกของผู้ต้องหาที่ใช้ก่อเหตุ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือร่วมกันรับของโจร”

            สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 00.20 น.วานนี้ (3 ธ.ค.61) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวบริเวณภายในซอย 4 ถ.เลียบชายหาด หน้าโรงแรม เบลล่า วิลล่า ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงร่วมกันออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ น.ส.อุไรพร ภัทรตระกูล อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ให้การว่าขณะที่เดินมากับแฟนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอเมริกา ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา แล้วกระชากกระเป๋าซึ่งภายในมีทรัพย์สินต่างๆ อยู่แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นของพี่สาวของนายสามาอาหลี จึงติดตามไปสอบสวน จนทราบว่าในวันเกิดเหตุ นายสามาอาหลี ได้ขอยืมรถคันดังกล่าวไปใช้ เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อริมถนนเลียบทางรถไฟ พร้อมของกลางทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์จริง โดยก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน พ.ย.ได้ร่วมกันก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย อีกด้วย นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่านายสามาอาหลี เคยต้องโทษเกี่ยวกับคดียาเสพติด เมื่อปี 2555 และ พรบ.อาวุธปืน ปี 2556 ทั้งนี้ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งดำเนินคดีต่อไป.

Subscribe
Advertisement