เริ่มแล้วกินเพลิน เดินชิมริมมาบประชัน ปีที่ 2 กระแสตอบรับยังดีเหมือนเดิม พบร้านค้ากว่า 100 ร้านร่วมสร้างสีสัน ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่สะพัดอย่างต่อเนื่อง

 

         ( 3 ธันวาคม 2561 ) นายอนุชา เพียรใจ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่ง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการจัดกิจกรรมกินเพลิน เดินชิม ริมมาบประชัน ที่ทางเทศบาลตำบลโป่งจัดขึ้นปีที่ 2 พบว่า ได้เริ่มเปิดงานไปแล้วตั้งแต่วันที่ เสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 พบว่ากระแสในการจัดงานดีเกิดคาด เนื่องจากว่ามีในส่วนของประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมกันอย่างเนื่องแน่น
ซึ่งในปีนี้รูปแบบของการจัดกิจกรรมก็จะเป็นการออกร้านจำหน่ายสินค้าและบริการต่างไของชาวบ้าน คนในท้องถิ่นตำบลโป่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในชุมชน ให้เกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างท้องถิ่นกับชุมชนอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ของพี่น้องชาวตำบลโป่ง ให้เป็นที่รู้จัก อาทิเช่น ชนมขึ้นชื่อของท้องถิ่น อาหารท้องถิ่น และวัฒนธรรมประเพณีของท้องถิ่น เป็นต้น ทั้งนี้ในส่วนของกระแสการตอบรับการจัดกิจกรรมพบว่าจากปีที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นปีแรกของการจัดกิจกรรม กระแสกการจัดงานก็ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาในปีนี้ด้วยกระแสที่แรงตั้งแต่ปีที่แล้ว ที่ได้มีการจัดกิจกรรม สัปดาห์เว้น สัปดาห์ ทำให้ในปีนี้ กำหนดการจัดงานเป็นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันพบว่านอกจากการนำสินค้าและอาหารท้องถิ่น นำมาจำหน่ายแล้ว ยังมีในส่วนของการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงความสามารถของยาวชน และประชาชน ที่จะมาสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่เข้าร่วมชมงานได้ชมกันอย่างสนุกสนาน ซึ่ง ณ.ปัจจุบันพบว่าหากมีเยาวชนที่สนใจต้องการแสดงความสามารถ ก็สามารถประสานขอพื้นที่การแสดงได้ฟรีที่ 094-8904029 พร้อมร่วมถ่ายภาพสวยๆ กับบรรยากาศชิคชิค วงดนตรีในสวน อาหารเครื่องดื่ม หลากหลาย แล้วพบกันในสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชันในงาน กินเพลิน เดินชิม ริมมาบประชัน ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน – 10 กุมภาพันธ์ …

Subscribe
Advertisement