ตำรวจพัทยารวบมือดีเปิดเฟซบุ๊กลวงเหยื่อหลอกหาคู่ชาวต่างชาติผ่านออนไลน์ ได้เงินนับแสน ส่งดำเนินคดีฉ้อโกงทรัพย์-พ.ร.บ.คอมฯ เผยผู้ต้องหาเพียบ (มีคลิป)

           วันนี้ (30 พ.ย.61) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมแถลงผลการจับกุมตัวคนร้ายฉ้อโกงทรัพย์ด้วยการเปิดเฟซบุ๊กหาคู่ชาวต่างชาติผ่านโลกออนไลน์ ซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายแล้วจำนวนหลายราย โดยสามารถจับกุมตัว น.ส.นฤมล ยิ้มละมัย อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม และโทรศัพท์สมาร์ทโฟนยี่ห้อซัมซุง สีขาว อีก 1 เครื่อง โดยสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขต อ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร
           ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่าคนร้ายได้เปิดเฟซบุ๊กชื่อ “พรพรม จันทร์ทร” พร้อมกล่าวอ้างว่าเป็นนายหน้าสามารถจัดหาหนุ่มชาวต่างชาติเพื่อมาออกเดทและคบหากัน โดยเสียค่าสมัครเป็นสมาชิกในราคา 300 บาท เมื่อสมัครไปแล้วกลับถูกหว่านล้อมให้โอนเงินเข้าบัญชีจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท แต่สุดท้ายไม่สามารถติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊กได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความจนนำไปสู่การจับกุมในที่สุด

          ทาง พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวด้วยว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบแน่ชัดว่าคนร้ายคือ น.ส.นฤมล ก่อนขออนุมัติหมายจับตัวได้ในเวลาต่อมา ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าได้กระทำผิดมาแล้วหลายครั้ง มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งใครที่เคยตกเป็นเหยื่อสามารถมาแจ้งความได้ที่โรงพักพัทยา ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีฉ้อโกงทรัพย์และฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป…