หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงต่ำสุดถึง 22 องศา ล่าสุดประชาชนชาวพัทยาแห่กันไปตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ เพื่อเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก

หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงต่ำสุดถึง 22 องศา ล่าสุดประชาชนชาวพัทยาแห่กันไปตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ เพื่อเลือกซื้อเสื้อกันหนาวกันอย่างคึกคัก

( 27 พฤศจิกายน 2561 ) ที่ ตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดังกล่าว รายงานบรรยากาศในการเลือกซื้อเสื้อกันหนาวของประชาชน หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกมาเปิดเผยว่าภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา ส่งผลให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ต่างทยอยนำเสื้อกันหนาวออกมาจำหน่ายกันอย่างคึกคัก โดยบรรยากาศช่วงเช้าในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่ามีลมเย็นพัดมาอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพายุดีเปรสชัน โดยก่อนหน้านี้คือ พายุโซนร้อน อุซางิ ที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนใต้ได้อ่อนกำลังลง ปัจจุบันมีศูนย์กลางอยู่บริเวณด้านตะวันออกของประเทศกัมพูชา และคาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป จึงส่งผลให้ภาคตะวันออกอากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และห่างจากฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ทั้งนี้จากสภาพภูมิอากาศข้างต้น จึงทำให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวหลายรายมุ่งหน้ามาตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ เพื่อหาซื้อเสื้อกันหนาวมาสวมใส่เพิ่มความอบอุ่น เนื่องจากว่าเป็นสถานที่จำหน่ายเสื้อกันหนาวมือ 2 ราคาถูก และมีหลากหลายแบบให้ประชาชนได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อสเวตเตอร์, เสื้อกันหนาวขนสัตว์เทียม, ผ้าพันคอ, หมวกไหมพรม, รองเท้าบูธกันหนาว เป็นต้น ซึ่งสินค้าก็มีให้เลือกกันหลายร้าน ราคาอยู่ที่ 50-200 บาท แล้วแต่สภาพของสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้านำมาวางจำหน่าย ตั้งแต่วางอยู่ในกระบะ จนกระทั่งแขวนโชว์บนราวอย่างสวยงาม…

Subscribe
Advertisement