ชลบุรี ระทึก ไฟไหม้กระบะขนอุปกรณ์ปะยางรถบรรทุก วอดทั้งของทั้งรถ โชคดีคนขับหนีทัน

ชลบุรี ระทึก ไฟไหม้กระบะขนอุปกรณ์ปะยางรถบรรทุก วอดทั้งของทั้งรถ โชคดีคนขับหนีทัน
เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ร.ต.อ.ธีราวัชระ ช่วยสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้รถกระบะขนอุปกรณ์ปะยางรถบรรทุก บริเวณสี่แยกวิทยาลัยเทคโนโลยีแหลมฉบัง มุ่งหน้าถนนสาย 3 นครแหลมฉบัง ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิงเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 คัน


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ยค 4374 นครราชสีมา ท้ายกระบะทำหลังคาตู้ตีเป็นกรงเหล็ก จอดชิดไหล่ทาง สภาพถูกเปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างหนักทั้งคัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน ได้พยายามช่วยกันดับไฟแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากวัตถุที่บรรทุกมา ประกอบไปด้วย ถังแก๊ส ปิคนิค ขนาด 1 กิโลกรัม ยางรถบรรทุก 18 ล้อ จำนวน 2 เส้น เครื่องปั่นไฟ ขนาดเล็ก จำนวน 1 เครื่อง และอุปกรณ์ปะยางรถบรรทุกอีกจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรถดับเพลิง ได้เดินทางมาช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถสกัดเพลิงได้สำเร็จ
จากการสอบถาม นายสมจิตร มารีชิน อายุ 37 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ไปบริการปะยางรถบรรทุก 18 ล้อ ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังจากที่บริการแล้วเสร็จ ตนก็ได้รับยกอุปกรณ์ทั้งหมดขึ้นท้ายรถยนต์กระบะทันที โดยที่ไม่คาดคิดว่าอุปกรณ์ที่ยกขึ้นนั้น จะยังคงมีความร้อนอยู่ และเกิดเพลิงลุกไหม้ จนลามไปทั่วทั้งคันแบบนี้ โชคดีที่ตนรีบวิ่งออกมาจากตัวรถได้ทัน แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะเรียกตัวผู้ขับขี่ไปสอบสวน ต่อที่ สภ.แหลมฉบัง อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าว

 

ภาพ-ข่าว ทิวากร

Subscribe
Advertisement