หนุ่มเบญจเพศจมน้ำดับปริศนา กู้ภัยค้นหานานกว่า 2ชั่วโมง

หนุ่มเบญจเพศจมน้ำดับปริศนา กู้ภัยค้นหานานกว่า 2ชั่วโมง

เมื่อเวลา13.00น.วันนี้ 24พย 61 ร.ต.อ.หญิงรสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งบุคคลสูญหายภายในน้ำ บริเวณชายหาด ด้านหลังร้าน วิวมาเร่ บ้านน้ำเมา ต.นาจอมเทียน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวนและสายตรวจเขต พร้อมประสานทีมนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ตรวจสอบค้นหา

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชุดประดาน้ำของทางมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานได้ นำเรือพร้อมชุดทีมนักประดาน้ำ ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อทำการค้นหา ท่ามกลางคลื่นลมทะเลห่างออกจากฝั่งประมาณ100เมตร แต่ยังไม่พบ จากนั้นได้ทำการขยายพื้นที่ออกห่างจากชายฝั่งไปอีกประมาณ300เมตร เพื่อทำการดำน้ำค้นหา โดยเวลาผ่านไปประมาณ2ชั่วโมง จึงพบ ศพผู้สูญหาย ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากชายฝั่งประมาณ300เมตรและลึกจากผิวน้ำประมาณ5เมตรจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมายังฝั่งทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย วีรภัทร สุดใจ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 144 หมู่ 1 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ จ .เชียงใหม่ สภาพศพน้ำลายฟูมปากไม่มีร่องรอยบาดแผลแต่อย่างใด จากการตรวจสอบพบ โทรศัพท์มือถือพร้อมกระเป๋าสตางค์และเอกสารสำคัญอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย ซึ่งเป็นลักษณะผิดสังเกตุจากการลงเล่นน้ำของคนทั่วไปที่จะไม่พกโทรศัพท์มือถือหรือ กระเป๋าสตางค์เอกสารต่างๆลงไปเล่นน้ำ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้พบ ชายคนดังกล่าว ลงไปเล่นน้ำภายในทะเล ซึ่งเวลาประมาณ12.50น.จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินขึ้นมายังฝั่ง แล้วก็กลับลงไปเล่นน้ำอีกครั้งซึ่งคราวนี้ได้เล่นห่างออกไปจากฝั่งราว100เมตร จากนั้น ได้พบว่าชายคนดังกล่าว ลักษณะยกมือขึ้นคล้ายการตะเกียกตะกาย ขอความช่วยเหลือและส่งเสียงร้องขึ้นมาแต่ฟังไม่ชัดว่าตะโกนว่าอะไร จากนั้นตนจึงได้ให้ผู้คนที่อยู่ละแวกดังกล่าวซึ่งเป็นพนักงานดูและบริการวินเซิร์ฟ ได้นำเรือพายออกไปดู แต่คลื่นลมแรง และก็ไม่พบ ชายคนดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัดหายไป ในทะเล จึงได้รีบโทรแจ้งเข้ายังศูนย์กู้ชีพฉุกเฉินชลบุรี1669และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

 

ร.ต.อ.หญิงรสิตา เณรพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบ โทรศัพท์มือถือพร้อมกระเป๋าสตางค์และเอกสารสำคัญอยู่ในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย ซึ่งเป็นลักษณะผิดสังเกตุจากการลงเล่นน้ำของคนทั่วไปที่จะไม่พกโทรศัพท์มือถือหรือ กระเป๋าสตางค์เอกสารต่างๆลงไปเล่นน้ำ ในเบื้องต้นยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือ เป็นอุบัติเหตุจากการลงเล่นน้ำ โดย จะทำการติดต่อประสานหาญาติผู้เสียชีวิตเพื่อแจ้งให้รับทราบและทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตมีปัญหาความเครียดเรื่องใดหรือไม่ หรืออาจจะเป็นการจมน้ำเสียชีวิตขณะเล่นน้ำ

 

ภาพ-ข่าว ทิวากร

Subscribe
Advertisement