เมืองพัทยาระดมเก็บขยะชายทะเลหลังวันลอยกระทง พบมีไม่มาก ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือจัดเก็บตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา คืนความสะอาดให้ชายหาดพัทยาอีกครั้ง

เมืองพัทยาระดมเก็บขยะชายทะเลหลังวันลอยกระทง พบมีไม่มาก ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือจัดเก็บตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา คืนความสะอาดให้ชายหาดพัทยาอีกครั้ง

เนื่องด้วยเทศกาลลอยกระทงเมืองพัทยาในแต่ละปี จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงตามประเพณีวัฒนธรรมไทยที่สืบต่อกันมาเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในปฏิทินการท่องเที่ยวของจังหวัดชลบุรี ปริมาณนักท่องเที่ยวที่มีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดขยะที่เกิดจากกิจกรรมในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสองมากขึ้นกว่าปกติเป็นประจำทุกปีนั้น

ล่าสุด เวลา 06.00 น.วันนี้ (23 พ.ย.) นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพัทยา พ.ต.ท.ศรัณยพงษ์ ไหมทองกุลธร สวป.สภ.เมืองพัทยา และ ร.ต.อ.ภาวิตร ฉิมพาลี รอง สว.ตร.ท่องเที่ยวพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ รวมถึงหน่วยงานและองค์กรที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ร่วมรณรงค์รักษาตวามสะอาดด้วยการเดินเท้าเก็บขยะชายทะเลเริ่มต้นจากโค้งดุสิตถึงถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง  ทั้งนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าเนื่องด้วยความร่วมมือจากประชาชนและผู้ประกอบการชายหาด ประกอบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดได้ร่วมกันวางแผนจัดเก็บขยะตลอดทั้งคืนลอยกระทงที่ผ่านมา เพื่อไม่เกิดภาพลักษณ์ที่กระทบการท่องเที่ยว ขยะส่วนใหญ่จึงถูกทำการจัดเก็บแล้วตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ขยะที่พบมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม คณะจิตอาสาได้เดินเก็บขยะ ซึ่งที่พบส่วนใหญ่จะเป็นขยะประเภทเศษชิ้นส่วนจากธรรมชาติและก้นบุหรี่ที่จมอยู่ในพื้นทราย พร้อมกันนี้เมืองพัทยายังได้นำรถเก็บขยะชายหาดมาร่วมในกิจกรรมรณรงค์รักษาความสะอาดดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้ องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication โดย น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ ได้สนับสนุนถุงขยะกินได้ให้กับผู้เข้าร่วมเก็บขยะในเช้าวันนี้ด้วยเช่นกัน

Subscribe
Advertisement