สัตหีบฝนตกหนักลมกรรโชก ต้นตาลอายุเกือบ100 ปีโค่นล้มทับรถพังเสียหาย

สัตหีบฝนตกหนักลมกรรโชก ต้นตาลอายุเกือบ100 ปีโค่นล้มทับรถพังเสียหาย

เมื่อเวลา 18.50 น. ของวันที่ 22 พ.ย.61 นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งเกิดเหตุต้นตาลขนาดใหญ้โค่นล้มทับรถยนต์ จนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบนถนนชายทะเล ปากทางเข้า ฐานทัพเรือสัตหีบ ตรงข้ามโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ หมู่ที่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลเมืองสัตหีบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุพบต้นตาลขนาดใหญ่ ความสูงประมาณ 15-20 เมตร เมตร ล้มทับหลังคารถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์ ป้ายทะเบียนสีเขียว ณข-2223 กทม ในสภาพรถพังเสียหายทั้งคัน ตรวจสอบภายในรถไม่มีคนขับและผู้โดยสาร โดยมีนายสิโรตม์ พึ่งฉ่ำ อายุ 57 ปี พักบ้านเลขที่ 150/6 ซ สะพานขวา แขวง-เขต บางซื่อ กทม แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ ปิดการสัญจรบริเวณดังกล่าวเนื่องจากต้นตาล มีความยาวจนขวางถนน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสัตหีบได้เตรียมนำรถยก มายกต้นตาลออก ก่อนจะทำการตัดต้นตาล เพื่อช่วยเหลือต่อไป

ส่วนสาเหตุครั้งนี้ เนื่องมาจาก ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีฝนตกและลมแรง อย่างหนักในช่วงเย็น เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากต้นตาลมีอายุเกือยร้อยปี ทำให้ต้นไม้มีสภาพผุกร่อน และยังอยู่บริเวณชายทะเลทำให้มีลมแรงเป็นอย่างมากจนทำให้โค่นล้ม ทับรถเก๋งจนได้รับความเสียหาย ด้าน นายสิโรตม์ พึ่งฉ่ำ กล่าวว่า ตนได้ขับรถเก๋ง คันดังกล่าว เดินทางมากจาก กทม ก่อนจะจอดรถบริเวณดังกล่าว และไปกินข้าวบริเวณใกล้เคียงช่วงนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักพร้อมกับลมกรรโชกแรง แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ก่อนจะเดินทางกลับมาเอารถก็พบว่าต้นตาล ขนาดใหญ่ได้โค่นล้มทับรถเก๋งของตนจนพังเสียหาย เบื้องต้นได้แจ้งไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อเข้ามาตรวจสอบความเสียหายแล้ว

 

 

ภาพข่าว-ทิวากร

Subscribe
Advertisement