ตำรวจแหลมฉบัง รวบโจรแสบตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ก่อนโพสต์เฟสบุ๊คขาย

ตำรวจแหลมฉบัง รวบโจรแสบตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ก่อนโพสต์เฟสบุ๊คขาย สุดท้ายเจ้าของจำตำหนิได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่จับ
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อานุภาพ คาดีวี รอง ผกก.ป.สภ.แหลมฉบัง พ.ต.ต.ยงยุทธ หวานเหนือ สวป.สภ.แหลมฉบัง ได้ร่วมกันจับกุมตัวคนร้ายทราบชื่อคือนายศุภชัย บัวงาม อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.2 ต.ฉลุง อ.เมืองสตูล จ.สตูล พร้อมด้วยของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขลข 258 ชลบุรี ในข้อหาลักทรัพย์


พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายศรเดช ไกรศรี อายุ 28 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ว่าจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 ไอ สีเทา หมายเลขทะเบียน ขลข 258 ชลบุรี จอดไว้บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ชุมชนห้วยเล็ก ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ถูกคนร้ายลักขโมยไป หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว จนพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จากนายศรเดช ผู้เสียหายว่า คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ไปเปลี่ยนสีตัวรถ จากสีเทาเปลี่ยนไปเป็นสีน้ำเงิน แล้วนำมาโพสต์เฟสบุ๊คขาย ในราคา 9,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามติดต่อเพื่อล่อซื้อ โดยนัดหมายกันที่บริเวณปั้มน้ำมันบางจาก ม.11 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนสามารถจับกุมตัวได้ ก่อนส่งดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ตามกฎหมายต่อไป
ด้านนายศรเดช กล่าวต่อว่า ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สามารถดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการคดีตามกฎหมาย และสามารถนำรถจักรยานยนต์มาคืนตนได้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนก็ได้เปิดเฟสบุ๊คดูเพื่อหาซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง ระหว่างนั้นก็ได้เห็นรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวกับของตนเอง แต่เป็นสีน้ำเงิน ตนจึงตรวจสอบอย่างละเอียดจนพบว่า เป็นรถจักรยานยนต์ของตนเองแน่นอน และได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่จับกุมตัวทันที และสำหรับรถจักรยานยนต์ของตนเองนั้น ตนสามารถจำจุดและตำหนิที่ตนแต่งไว้ได้อย่างชัดเจน เช่น สติ๊กเกอร์ YSS รวมถึงน๊อต ทั้งตัวผู้และตัวเมีย จะเป็นสีทองทั้งคัน นอกจากนี้ก็ยังมีตรายี่ห้อ ฮอนด้า ตรงบริเวณเครื่องยนต์ ตนก็ทำเป็นสีทอง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นที่มาในการจับกุม

Subscribe
Advertisement