งานประเพณีลอยกระทงหาดจอมเทียนปีแรกสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่าง ประเทศ ร่วมลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคา กันจำนวนมาก

งานประเพณีลอยกระทงหาดจอมเทียนปีแรกสุดคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่าง
ประเทศ ร่วมลอยกระทงขอขมาพระแม่คงคา กันจำนวนมาก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ที่บริเวณซอย 5-6 หาดจอมเทียน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงหาดจอมเทียน ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายพัฒนา บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ผู้ประกอบการร่วมเตียง ผู้ประกอบการชาวเรือหาดจอมเทียน ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง
โดยภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการโชว์การประดิษฐ์กระทง จากนักเรียนเมืองพัทยา 7 การแสดงนาฏศิลป์ ศิลปวัฒนธรรมไทย จากเด็กนักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 7และ 8 นอกจากนี้ประชาชนและนักท่องเที่ยวยังได้ร่วมประดิษฐ์กระทงด้วยตัวเองก่อนนำไปลอยขอขมาพระแม่คงคาอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พาบุตรหลาน และครอบครัวมาร่วมสืบสานประเพณีกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ชายหาดจอมเทียนแน่ไปด้วยผู้คนที่มาร่วมลอยกระทง

สำหรับจัดกิจกรรมลอยกระทงหาดจอมเทียนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการอนุรักษ์สืบสานศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของไทย อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาและพื้นที่จอมเทียน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านงานฝีมือและด้านการแสดงเข้าร่วมกิจกรรมในงานประเพณีดังกล่าว

Subscribe
Advertisement