สภ.เมืองพัทยาสนธิกำลังทุกภาคส่วน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

สภ.เมืองพัทยาสนธิกำลังทุกภาคส่วน ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง

(20 พ.ย.61) ที่ สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 โดยสนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา, ตม.ชลบุรี, เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยรักษาความสงบอำเภอบางละมุง สังกัด มทบ.14, อปพร.อำเภอบางละมุง, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา, และตำรวจอาสาชุมชน ออกระดมกวาดล้างอาชญากรรม และรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทงพ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการเฝ้าติดตามความมั่นคงในการออกหาข่าวในทุกมิติ และงานข่าวการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมโดยเคร่งครัดในการป้องกันเหตุในงานสำคัญ ๆ โดยการเพิ่มความเข้มในการตรวจตราสิ่งแปลกปลอม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา การปล่อยแถวออกเพื่อป้องกันเหตุอย่างเข้มงวดในช่วงลอยกระทงปีนี้ คาดว่าจะมีการออกมาท่องเที่ยวในเทศกาลวันลอยกระทงเป็นจำนวนมาก การป้องปรามคือสิ่งที่ดีกว่าการติดตามปัญหาที่ปลายเหตุ และตอนนี้ได้สั่งการให้มีการเข้มการออกตรวจและติดตามข่าวในช่วงนี้เป็นพิเศษ อีกทั้งได้กำชับให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลลอยกระทง เพื่อปราบปรามอาชญากรรม ในกลุ่มคดีชีวิตร่างกาย และเพศ คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด คดีอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด บ่อนการพนัน แหล่งอบายมุข การค้ามนุษย์ และหมายจับค้างเก่า ซึ่งหากพบผู้ที่ฝ่าฝืน หรือกระทำผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนั้นยังได้เน้นย้ำ 9 ข้อห้ามวันลอยกระทงปีนี้ คือ 3 ข้อห้าม ได้แก่ ห้ามเล่นดอกไม้ไฟ จุดพลุ หรือลอยโคม ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าโดยไม่มีเหตุอันควร ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่หรือโดยสาร 3 ข้อควรระวัง ได้แก่ ระมัดระวังการใช้บริการโป๊ะท่าเทียบเรือ กำชับบุตรหลานให้ระมัดระวังการถูกหลอกไปทางมิชอบ รื่นเริงบนพื้นฐานของการสืบสานประเพณีไทย และ 3 ข้อที่ไม่ควรทำ ได้แก่ แต่งกายล่อแหลม ปล่อยให้เด็กเที่ยวงานตามลำพัง และไปเที่ยวในสถานที่อโคจร มั่วสุม

Subscribe
Advertisement